Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao hơn 77 triệu đồng đến người đàn ông có khối u chiếm hết khuôn mặt

(MangYTe) - Ngày 10/6, nhà báo Phan Huy – Trưởng VP đại diện Báo Điện tử ADZ KV Đồng bằng Sông Cửu Long đã trao số tiền 77.430.000đ của bạn đọc hỗ trợ đến anh Nguyễn Hồng Ân, nhân vật trong bài viết: “Người đàn ông bị khối u chiếm hết khuôn mặt không tiền điều trị”.
Như Dân trí đã thông tin, anh Nguyễn Hồng Ân bị khối u ác tính ăn lan hết khuôn mặt nhưng không có tiền đi bệnh viện. Hai con thơ dại đang tuổi đến trường. Người vợ không bằng cấp, không nghề nghiệp, không có thu nhập gì ngoài ngày vài chục ngàn đồng mua bán vé chai. Gia đình 4 người ấy đang phải sống lay lắt từng ngày vì bệnh tật.

Sau khi hoàn cảnh của anh Ân được báo Dân trí phản ánh, rất nhiều bạn đọc đã quan tâm ủng hộ số tiền 77.430.000đ. Tại buổi trao tiền, nhà báo Phan Huy đã động viên gia đình phải cố gắng vươn lên nghịch cảnh, đồng thời đề nghị đưa anh Ân đến bệnh viện để điều trị.

Nhận số tiền từ nhà báo Phan Huy, chị Lê Thị Nga (vợ anh Ân), xúc động nói: “Tôi thay mặt gia đình, gửi đến quý Báo, cùng chính quyền địa phương và bạn đọc gần xa đã hỗ trợ cho gia đình tôi. Tôi xin hứa sẽ dùng số tiền trên để chạy chữa cho chồng và dành dụm để nuôi 2 con được học tập đàng hoàng”.

Đại diện phía chính quyền địa phương, ông Ngô Phước Hưng, Phó Bí thư – Trưởng Khu vực 3, phường Bình Thủy, cho biết: “Rất vui mừng vì hoàn cảnh của anh Ân được quý Báo cùng bạn đọc gần xa giúp đỡ. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ cho gia đình anh Ân vượt nỗi đau bệnh tật và vươn lên trong cuộc sống”.

Được biết, sau khi báo Dân trí đăng bài về hoàn cảnh khó khăn của anh Ân, phía UBMTTQ phường Bình Thủy, quận Bình Thủy đã vận động cán bộ, công nhân viên phường hỗ trợ cho gia đình anh Ân ngôi nhà “Đại đoàn kết” trị giá 32 triệu đồng, theo mô hình dân vận khéo. Hiện tại, bà con hàng xóm cùng nhau góp công để xây dựng ngôi nhà cho vợ chồng anh Ân.

Nguyễn Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/trao-hon-77-trieu-dong-den-nguoi-dan-ong-co-khoi-u-chiem-het-khuon-mat-20160611101834519.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY