Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Trẻ xem nhiều điện thoại có 4 tác hại không ngờ, cha mẹ tuyệt đối đừng chủ quan

Điện thoại thông minh nếu biết sử dụng đúng cách thì mang đến nhiều lợi ích. Nhưng nếu trẻ nhỏ dùng điện thoại liên tục trong ngày thì sẽ có rất nhiều tác hại.

Dễ mắc các bệnh về mắt

Điện thoại di động, máy tính,… là những thiết bị phát ra bức xạ HEV hay ánh sáng xanh. Chúng rất có hại cho mắt. Tiếp xúc trong thời gian dài thì các tia HEV này có thể gây suy giảm thị lực, thậm chí là ung thư mắt.

Đối với trẻ nhỏ mắt vẫn còn rất yếu. Cường độ ánh sáng mạnh tác động vào mất khiến mắt trẻ chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi trẻ dùng điện thoại di động, mắt sẽ phải đuổi theo những hình ảnh, điểm sáng chuyển động liên tục trên màn hình điện thoại khiến mắt khô, đau nhức và mờ dần theo thời gian.

Ngoài ra, đèn flash cũng có thể khiến giác mạc trẻ bị tổn thương. Sử dụng đèn flash khi chụp ảnh cho trẻ có thể khiến trẻ bị mù hoặc suy giảm thị lực.

Gặp các vấn đề về xương khớp

Khi trẻ quá đam mê vào điện thoại di động, trẻ sẽ thiếu linh hoạt trong các hoạt động của cơ thể. Nếu trẻ sử dụng điện thoại trong khi ngồi sai tư thế có thể gây ra các bệnh nguy hiểm về xương. Tác hại dễ nhận thấy nhất của người hay sử dụng điện thoại di động là đau cổ. Lý do là việc cúi xuống để nhìn điện thoại trong một thời gian dài có khả năng làm tổn thương xương cổ.

Bàn tay cũng bị ảnh hưởng nhiều khi sử dụng bàn phím liên tục. Đối với trẻ nhỏ, các khớp xương chưa thực sự chắc chắn. Nhiều trường hợp trẻ bị lệch, võng xương vì sử dụng điện thoại di động.

Ảnh minh họa.

Nguy cơ mắc ung thư não

Bức xạ điện thoại di động có thể gây ung thư cho con người. trẻ em có khả năng hấp thụ hơn 6-% bức xạ đó vào não. da, mô và xương của trẻ hấp thụ bức xạ gấp đôi so với người trưởng thành.

Thậm chí, chỉ nghe điện thoại 2 phút cũng có thể làm thay đổi hoạt động trong não của trẻ trong 1 giờ sau đó. Các sóng vô tuyến từ điện thoại di động xâm nhập sâu vào não làm hoạt động não bị xáo trộn, giảm khả năng học tập của trẻ em.

Với trẻ em, thiếu niên sử dụng điện thoại di động từ khi còn nhỏ, nguy cơ mắc ung thư não sẽ cao hơn khoảng 4- 5 lần so với những đứa trẻ không sử dụng.

Chậm phát triển, kém thông minh, hạn chế khả năng giao tiếp

Bức xạ điện thoại cũng khiến trẻ phát triển chậm. Việc nghe điện thoại cạnh trẻ sơ sinh cũng làm tăng lượng bức xạ. Nếu cha mẹ sạc điện thoại gần nơi trẻ nằm thì bức xạ cao gấp 1.000 lần bình thường.

Một nghiên cứu cho thấy, điện thoại thông minh thực sự có hại cho khả năng học hỏi của trẻ vì nó làm trẻ sao lãng sự chú ý.

Ngoài ra, việc trẻ em hiện nay dành quá nhiều thời gian giao tiếp thông qua công nghệ thì chúng sẽ không phát triển kỹ năng giao tiếp cơ bản mà con người đã sử dụng từ lâu đời.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/tre-xem-nhieu-dien-thoai-co-4-tac-hai-khong-ngo-cha-me-tuyet-doi-dung-chu-quan-d345332.html?fbclid=IwAR2wuh8ACWyMR9TSBM1pX5Hq-PvzSpUo8D_NY9XSTVkxRtqwoV6-RvjQe3g

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tre-xem-nhieu-dien-thoai-co-4-tac-hai-khong-ngo-cha-me-tuyet-doi-dung-chu-quan/20211112100710552)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY