Dinh dưỡng hôm nay

Trộn dưa chuột thiếu bước này bảo sao món ăn không giòn lại còn mất vị

Dưa chuột trộn là món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều chị em thắc mắc tại sao mình làm món này lại không giòn và không ngon, hóa ra đã phạm sai lầm này.

dưa chuột trộn là món ăn yêu thích của nhiều người. tuy nhiên, nhiều chị em thắc mắc tại sao mình làm món này lại không giòn và không ngon, hóa ra đã phạm sai lầm này.

Trộn dưa chuột thiếu bước này bảo sao món ăn không giòn lại còn mất vị - Ảnh 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 2 quả dưa chuột

- 1 nhúm đậu phộng

- 4 tép tỏi

- 3 quả ớt

- 1 nhánh ngò

- Gia vị: 2 thìa xì dầu, 2 thìa giấm, một chút muối, dầu mè, sa tế, đường.

Trộn dưa chuột thiếu bước này bảo sao món ăn không giòn lại còn mất vị - Ảnh 2

Cách làm dưa chuột trộn cực ngon

- bước 1: dưa chuột rửa sạch, cắt bỏ đầu đuôi, thái miếng nhỏ vừa ăn.

- bước 2: cho một ít muối vào bát và ướp trong vòng 10 phút, bước này sẽ giúp dưa chuột giòn và ngon hơn.

- Bước 3: Chiên đậu phộng với một ít dầu.

Trộn dưa chuột thiếu bước này bảo sao món ăn không giòn lại còn mất vị - Ảnh 3

- Bước 4: Tỏi băm nhuyễn, ớt, ngò cắt nhỏ.

- Bước 5: Cho các gia vị chuẩn vị sẵn còn lại vào bát, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

Trộn dưa chuột thiếu bước này bảo sao món ăn không giòn lại còn mất vị - Ảnh 4

- bước 6: chắt bỏ nước dưa chuột ngâm, trộn với đậu phộng.

- Bước 7: Cho bát gia vị vào, trộn đều và thưởng thức.

Trộn dưa chuột thiếu bước này bảo sao món ăn không giòn lại còn mất vị - Ảnh 5

Chúc bạn thực hiện thành công!

Quỳnh Chi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/tron-dua-chuot-thieu-buoc-nay-bao-sao-mon-an-khong-gion-lai-con-mat-vi-a342752.html)

Tin cùng nội dung

  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY