Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trọng tài Billiards Snooker ở Đà Nẵng bất ngờ bị đột quỵ, Tu vong

(MangYTe) - Ngay sau khi hoàn thành lễ khai mạc và chuẩn bị các thủ tục để bước vào điều hành các trận đấu ở vòng chung kết Giải Billiards Snooker vô địch quốc gia năm 2020 được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào sáng 12/11, một trọng tài của Giải đấu đã bị đột quỵ và Tu vong.

 ông nguyễn trọng thao - phó giám đốc sở văn hóa và thể thao đà nẵng cho biết, ngay sau khi hoàn thành lễ khai mạc và chuẩn bị các thủ tục để bước vào điều hành các trận đấu ở vòng chung kết giải billiards & snooker vô địch quốc gia năm 2020 được tổ chức tại thành phố đà nẵng vào sáng 12/11, một trọng tài của giải đấu đã bị đột quỵ và Tu vong.

Theo đó, ông đ.v.t (sn 1959, quê ở tỉnh an giang) là trọng tài của giải đấu đang làm các thủ tục để chuẩn bị cho các trận đấu sau lễ khai mạc thì bất ngờ bị đột quỵ do nhồi máu cơ tim.

Ban tổ chức và tổ cấp cứu, trung tâm cấp cứu 115 đà nẵng đã tiến hành mọi biện pháp để cấp cứu tại chỗ, nhưng ông t. đã không qua khỏi.

Được biết, trọng tài đ.v.t đã có tiền sử bệnh.

Ngay trong buổi sáng 12/11, ban tổ chức đã làm các thủ tục pháp lý cần thiết và liên hệ xe đưa thi thể trọng tài đ.v.t về tỉnh an giang.

Sở văn hóa và thể thao đà nẵng đã hỗ trợ 10 triệu đồng, các trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên tại giải đã quyên góp được 22 triệu đồng để hỗ trợ gia đình trọng tài đ.v.t.

 giải billiards & snooker vô địch quốc gia - vòng chung kết năm 2020 do tổng cục thể dục thể thao phối hợp với sở văn hóa và thể thao thành phố đà nẵng tổ chức.

Giải năm nay thu hút sự tham gia của 192 vận động viên nam, nữ đến từ 13 đơn vị các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các vận động viên tranh tài ở các nội dung đơn nam: Carom 1 băng, Carom 3 băng, English Billiard, Snooker 6 bi đỏ, Pool 9-ball, Pool 10-ball và đơn nữ Pool 9-ball. Ở nội dung Carom 3 băng chia bảng chọn nhất, nhì mỗi bảng thi đấu loại trực tiếp, các nội dung khác thi đấu vòng loại hai lần thua và các nội dung thi đấu đồng hạng ba. Các vận động viên thi đấu theo Luật thi đấu Billiards & Snooker của Tổng cục Thể dục thể thao ban hành năm 2009.

Giải sẽ diễn ra đến hết ngày 21/11

L.T

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/trong-tai-billiards-snooker-o-da-nang-bat-ngo-bi-dot-quy-tu-vong-97586.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Khi những khủng hoảng tức thời của cơn đột quỵ đã qua đi và bạn đã ổn định về mặt sức khỏe (bệnh lý), hãy xem xét các liệu pháp phục hồi chức năng với sự trợ giúp từ bác sĩ của bạn.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Sau cơn đột quỵ, bệnh nhân có thể phản ứng theo kiểu này, nhưng vài tuần sau đó lại theo kiểu khác. Một số bệnh nhân sau đột quỵ có thể phản ứng bằng sự buồn bã; một số khác lại vui vẻ. Những cảm xúc này có thể xảy ra do các nguyên nhân sinh học và tâm lý gây ra bởi đột quỵ. Những thay đổi này có thể biến đổi theo thời gian và có thể gây trở ngại cho việc phục hồi chức năng.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY