Ẩm thực hôm nay

Trong tháng 6 âm lịch, hai con giáp Tý - Ngọ để may mắn hanh thông, đuổi vận xui hãy ăn những món này thường xuyên nhé!

Thực đơn 3 món vừa bổ dưỡng, vừa thơm ngon lại có thể giúp cho 2 con giáp Tý - Ngọ tài vận hanh thông trong tháng 6 Âm lịch.

- người tuổi tý: theo tử vi tháng 6 âm lịch, con giáp tuổi tý sẽ có 1 tháng gian truân, nhiều việc không ưng ý. công việc vất vả nhưng thu lợi ít. thậm chí có nhiều tiểu nhân quấy phá.

Sức khỏe là một trong những vấn đề đáng lo ngại của người tuổi tý trong tháng 6 âm lịch này. dưới tác động của sao bệnh, bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, không có tinh thần làm bất cứ việc gì. một số người rơi vào tình trạng ăn kém, ngủ kém, lại thêm công việc vất vả, bề bộn khiến bạn dễ mắc các bệnh nhức đầu, đau dạ dày…

- còn đối với người tuổi ngọ, tháng 6 âm lịch là thời điểm để bản mệnh bứt phá vươn lên. thời điểm này có nhiều yếu tố thuận lợi để giúp bạn trong sự nghiệp, công danh.

Công việc của bạn trôi chảy một cách bất ngờ. Bạn nhận được sự yêu mến và giúp đỡ của nhiều người xung quanh, được giao cho nhiều cơ hội để khẳng định giá trị của bản thân mình.

Trong tháng 6 âm lịch, con giáp tuổi ngọ cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn. như vậy bạn mới có tinh thần lạc quan, tích cực và thể chất khỏe mạnh để đủ tự tin và hăng hái bắt đầu mọi việc.

Trước những diễn biến về vận trình của 2 con giáp tý - ngọ vào tháng 6 âm lịch, các chuyên gia phong thủy khuyên 2 tuổi này nên ăn nhiều món có màu trắng để gia tăng may mắn. bởi đây là màu sắc giúp tài vận, sự nghiệp và cuộc sống của người tuổi tý và người tuổi ngọ thăng hoa hơn trong tháng 6 âm lịch.

Dưới đây, chuyên mục Ăn ngon sẽ giới thiệu đến mọi người thực đơn món ăn màu trắng mà 2 con giáp Tý - Ngọ nên thưởng thức trong tháng 6 âm lịch.


Món đầu tiên được giới thiệu cho 2 con giáp tý - ngọ thưởng thức trong tháng 6 âm lịch là món thịt bò xào măng tây nấm đùi gà. đây là món ăn vô cùng hấp dẫn, có sự kết hợp giữa thịt bò mềm thơm cùng măng tây giòn ngọt và nấm đùi gà bổ dưỡng, dai dai. đây là món ăn yêu thích của nhiều gia đình việt!

Cách làm:

+ Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Ướp thịt với một ít gia vị, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn. Để trong 20 phút cho ngấm gia vị.

- Măng tây rửa sạch, cắt khúc ngắn, ngâm vào bát nước muối, sau đó rửa lại với nước một lần nữa, để ráo.

- Nấm đùi gà rửa sạch, thái lát mỏng. Tỏi bóc vỏ, đập dập.

+ Bước 2: Chế biến

- Phi thơm tỏi, cho thịt bò vào xào chín tái rồi trút ra đĩa.

- Cho măng tây vào xào qua, sau đó tiếp tục thêm nấm đùi gà vào, nêm một ít gia vị. Cuối cùng cho thịt bò đã xào vào đảo cùng, nêm nếm gia vị lại 1 lần nữa rồi tắt bếp.


Ắt hẳn rằng ai rồi cũng bị ch*t mê ch*t mệt món củ cải muối chua kiểu hàn quốc. đây là món ăn gây ấn tượng cho người thưởng thức về độ giòn ngon và vị chua hơi hăng đặc trưng của củ cải. cách làm siêu dễ, mọi người thử nhé!

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Củ cải trắng sau khi mua về rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng vuông nhỏ có chiều dài khoảng 1cm.

Bước 2: Chế biến

- Pha nước muối củ cải theo công thức: nước + giấm trắng + đường + muối vào nồi đun sôi. Có thể nêm nếm và điều chỉnh gia vị cho phù hợp với khẩu vị của mình. Sau đó để thật nguội.

- Cho củ cải trắng đã xắt nhỏ vào một hũ có nắp đậy kín, đổ nước muối củ cải vào chung. Để hộp đựng củ cải ở nhiệt độ thường khoảng 1 tiếng rồi cất vào trong tủ lạnh. Khoảng 1 ngày là có thể sử dụng được.


Chân giò hầm măng tươi là món ăn được yêu thích vào mùa hè. chân giò mềm mềm béo ngậy, phần gân nhai sần sật kết hợp với miếng măng tươi giòn sẽ rất hấp dẫn người thưởng thức.

Cách làm:

+ Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rửa sạch chân giò, sau đó chặt khúc vừa ăn. Bắc nồi lên bếp, đổ vào 500ml nước và đun sôi. Đợi nước sôi, cho muối và giấm vào, sau đó thêm chân giò vào chần sơ rồi vớt ra.

Sau đó ướp chân giò với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tiêu, để trong 20 phút.

- Măng tươi thái lát, sau đó đem rửa sạch và luộc qua với nước sôi.

- Hành lá rửa sạch, cắt bỏ phần lá úa vàng và gốc rễ. Hành tím, ớt rửa sạch.

+ Bước 2: Chế biến

- Bắc nồi lên bếp, làm nóng 1 muỗng canh dầu ăn. Sau đó cho hành tím vào phi thơm rồi thêm măng tươi vào xào. Nêm nếm thêm ít mắm và đảo đều cho thấm gia vị.

- Tiếp đến cho chân giò vào xào cùng. Khi chân giò hơi săn lại thì đổ vào 1 lượng nước vừa ăn và hầm trong 45 phút - 1 tiếng.

- Sau 1 giờ hầm, giò heo đã chín và mềm, nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị gia đình. Sau đó thêm hành lá vào và tắt bếp.


Trên đây là gợi ý một vài món ăn có màu trắng mang lại may mắn cho 2 con giáp Tý - Ngọ trong tháng 6 âm lịch. Các món ăn dễ làm, hợp lý, phù hợp với mâm cơm gia đình. Mọi người cùng thử nhé.
Chúc bạn thành công!

(Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/trong-thang-6-am-lich-hai-con-giap-ty-ngo-de-may-man-hanh-thong-duoi-van-xui-hay-an-nhung-mon-nay-thuong-xuyen-nhe-20210715012238339.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY