Bài thuốc dân gian hôm nay

Trung Quốc gánh thêm hậu quả bất ngờ từ đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 làm hàng triệu người Trung Quốc phải ở trong nhà và điều đó dẫn tới tình trạng số rác xả ra tăng gấp nhiều lần.

Ông tang damin, một nhà vận động của greenpeace ở đông á nhận xét, sự bùng nổ của rác thải từ các vật liệu đóng gói bằng nhựa ở trung quốc chính là lời cảnh tỉnh với các quốc gia khác.

Với 639 triệu người mua sắm qua mạng ở trung quốc, đặt hàng qua mạng là bản năng thứ hai của họ, trước khi cả đại dịch xảy ra. "tôi đặt rất nhiều món đồ qua mạng, rau củ hàng tuần, các gói hàng mỗi ngày", zhang yujian, một nhân viên tài chính ở thượng hải cho hay. cô phải làm việc ở nhà trong tháng 2 và tháng 3 để hạn chế virus corona lây lan. đại dịch covid-19 đã bổ sung thêm những món hàng mới vào danh sách mua của zhang, đó là các chai khử trùng và nhiều hộp khẩu trang. chỉ với vài lần chạm trên điện thoại, các món hàng trên được đưa tới ba địa chỉ khác nhau, nhà của zhang, của bố mẹ cô và bố mẹ chồng.

Những người tiêu dùng như zhang là lý do tại sao ngành kinh doanh chuyển phát ở trung quốc nổi lên như những nhân tố thắng lợi hiếm có từ đại dịch. doanh thu của ngành này tăng 3% dù chi tiêu tiêu dùng giảm 8%.

Hoài Linh

Thế giới hơn 9 triệu ca nhiễm, Indonesia nóng nhất khu vực

Thế giới hơn 9 triệu ca nhiễm, Indonesia nóng nhất khu vực

Tiếp tục càn quét khắp 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại dịch covid-19 đã gieo rắc mầm bệnh cho hơn 9 triệu người và cướp mạng sống của gần 467.000 người khác.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/trung-quoc-ganh-them-hau-qua-bat-ngo-tu-dai-dich-covid-19-650800.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY