Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trung Quốc mua 100 triệu liều vaccine Pfizer

Trung Quốc-Ngày 16/12, Tập đoàn Dược phẩm Fosun Thượng Hải cho biết mua ít nhất 100 triệu liều vaccine Covid-19 Pfizer, trong khi chờ phê duyệt từ chính phủ.

Pfizer-biontech phát triển vaccine covid-19 dựa trên công nghệ mrna, hợp tác cùng hãng dược fosun để phân phối tại trung quốc. vaccine mrna có liệu trình hai mũi, vì vậy 100 triệu mũi sẽ đủ cung cấp cho 50 triệu người.

Thông báo được đại diện Fosun đưa ra trong bối cảnh các quốc gia khác đang gấp rút triển khai tiêm chủng cho nhóm ưu tiên.

Hãng dược fosun cho biết việc mua bán và phân phối vaccine sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn, bao gồm nhập khẩu thành phẩm và nguyên liệu số lượng lớn.

Những mũi vaccine pfizer-biontech đầu tiên đã được đưa đến mỹ, anh và canada, sau khi cơ quan quản lý của các quốc gia này cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Biontech và pfizer thông báo kết quả thử nghiệm giai đoạn ba của vaccine bnt162b2 ngày 18/11. họ nhận thấy vaccine hiệu quả chống covid-19 đến 95% so với giả dược. kết quả được công bố trên tạp chí y học new england, bình duyệt vào tuần trước.

Hôm 14/12, các tiểu vương quốc ả rập thống nhất (uae) đã bắt đầu quá trình tiêm chủng bằng vaccine do sinopharm phát triển. trước đó, giới chức y tế nước này cho biết vaccine do trung quốc phát triển có hiệu quả 85%.

Nhân viên y tế chuẩn bị mũi vaccine covid-19 của pfizer-biontech tại bệnh viện guy, london, anh, ngày 8/12. ảnh: reuters

Trung quốc đã cho phép sử dụng khẩn cấp một số "ứng viên" vaccine trong nước kể từ tháng 7. theo đó, khoảng một triệu người nhận liều thử nghiệm của sinopharm.

Truyền thông trung quốc đưa tin sinopharm có thể sản xuất một tỷ mũi vaccine covid-19 vào năm tới. hiện chưa rõ bao nhiêu mũi tiêm sẽ được sử dụng cho người dân nước này.

SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/trung-quoc-mua-100-trieu-lieu-vaccine-pfizer-4207617.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY