Sinh sản , Nữ hôm nay

Trước khi chụp tử cung, vòi trứng cần lưu ý điều gì?

(Mangyte) - Em xin hỏi bác sĩ là khi em chưa điều trị viêm thì em có chụp tử cung vòi trứng được không ạ?

Em chào bác sĩ ạ, Em tên là Phương. Em năm nay 28 tuổi. Vợ chồng em lấy nhau hơn 2 năm rồi mà vẫn chưa có con. Tuần trước em đi khám ở Phụ sản Trung ương. Bác sĩ bảo em bị viêm và kê Thu*c uống và đặt 15 ngày và sau sạch kinh 3 ngày kiêng quan hệ đến chụp tử cung vòi trứng, nhưng sau hôm đó em có kinh luôn nên em không đặt và uống nữa. Em xin hỏi bác sĩ là khi em chưa điều trị viêm thì em có chụp tử cung vòi trứng được không ạ? Các kết quả xét nghiệm HIV, Chlamydia, HbsAg, BW-TPHA, kháng thể kháng lao đều âm tính. Siêu âm: - Kích thước tử cung bình thường - Âm vang tử cung đồng nhất - Niêm mạc tử cung 15mm - Buồng trứng trái: có nang nhỏ - Buồng trứng phải: có nang nhỏ - Cùng đồ: không có dịch Các xét nghiệm của em có vấn đề gì không? Em mong sẽ sớm nhận được thư trả lời của BS. Em cảm ơn BS ạ! (Ph. Thị Phương, 28 tuổi - Hà Nội)

Ảnh minh họa

Trả lời:

Chào chị Phương,

Biến chứng nặng nhất của chụp tử cung là nhiễm trùng. Do đó, trước khi chụp phim chị phải điều trị ổn viêm *m đ*o.

Thời điểm chụp tốt nhất là sau sạch kinh 2-3 ngày. Ngày hôm trước đi chụp phim thì kiêng giao hợp.

Chụp buồng tử cung - (HSG) không nên chụp khi người phụ nữ có thai hay nghi ngờ có thai, cũng như đang bị viêm *m đ*o, cổ tử cung, dị ứng với chất cản quang. Ngoài ra, cũng không nên chụp HSG khi tử cung đang xuất huyết nhiều, nếu không sẽ làm tăng nguy cơ xâm nhập Thu*c cản quang vào mạch máu, tạo nên tình trạng thuyên tắc.

Nhiều bệnh nhân than phiền chụp buồng tử cung - rất đau. BS sẽ dùng Thu*c chống co thắt hoặc gây tê tại chỗ trước khi chụp nên chị yên tâm. Giá cả cho một lần chụp tùy thuộc mỗi nơi, chị có thể hỏi cụ thể giá tại bệnh viện mà chị chụp nhé.

Các kết quả xét nghiệm cũng như siêu âm của chị như vậy là bình thường rồi.

Chúc chị sớm có em bé! BS Dương Thị Phương Thảo - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/truoc-khi-chup-tu-cung-voi-trung-can-luu-y-dieu-gi-n31548.html)

Tin cùng nội dung

  • Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn hoàn toàn miễn phí tại khoa khám bệnh A, BV Phụ sản Hùng Vương từ 9:00 - 12:00 vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5, thứ 6 hàng tuần.
  • Đây là những bệnh dễ lây lan khi quan hệ T*nh d*c. Bạn cần biết để đề phòng và chữa trị trước khi quá muộn.
  • Em tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được 2 mũi, còn 1 mũi chưa tiêm. Tuần trước em đi khám phụ khoa, BS nói em bị sùi mào gà.
  • Tôi năm nay 30 tuổi, lập gia đình đã ba năm, không dùng biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn chưa có con.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY