Tâm sự hôm nay

Trước khi cưới tôi, chồng sống thử 2 năm với người khác

Chồng sống thử 2 năm với người khác rồi chia tay, sau đó anh quen và lấy tôi sau hơn 1 năm yêu nhau...

Ảnh minh họa

Chồng hơn tôi 5 tuổi, hai đứa quen nhau trên mạng xã hội. Khi quen nhau, tôi mới 22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học, còn chồng 27 tuổi, đã có việc làm. Anh nói với tôi không có thời gian yêu đương, vì công việc bận rộn, lại hay phải đi công tác xa nên không ai chịu được yêu xa.

Tôi cứ tin vào những điều anh nói, vì nghĩ chắc anh cũng chẳng nói dối tôi chuyện này để làm gì, nhất là với tôi chuyện đã từng yêu rồi chia tay vì không hợp để yêu người khác cũng là chuyện rất bình thường, nên tôi cũng chẳng để tâm đến những chuyện anh nói.

Yêu tôi hơn 1 năm, tôi nhận thấy anh là người khá nghiêm túc trong chuyện tình yêu, hôn nhân. Anh cũng rất chu đáo với tôi, không chỉ đưa tôi về gặp bố mẹ, bạn bè của anh, thi thoảng rảnh anh cũng đưa tôi đi chơi, về quê. Tôi nhận thấy sự chân thành của anh dành cho mình, nên cũng xác định, đi đến hôn nhân.

Sau hơn 1 năm yêu nhau nhau, tôi và anh làm đám cưới, cưới được 2 tháng thì tôi phát hiện anh đã từng sống thử với người yêu cũ 2 năm, sau đó hai người chia tay vì nhiều lý do, trong đó có cả lý do bố mẹ anh không chấp nhận cô gái ấy.

Nhưng cả anh và những người thân của anh đều không ai nói cho tôi biết chuyện này, tôi rất buồn, thất vọng, dù biết rằng mình chẳng có quyền gì để ghen với quá khứ của anh. Nhưng tôi cũng hiểu rằng, quá khứ ấy của anh không chỉ đơn giản là yêu một người rồi chia tay mà họ sống với nhau như vợ chồng, chỉ khác tôi là chưa có giấy đăng ký kết hôn mà thôi, đó là điều với tôi không bao giờ được phép khi chưa làm đám cưới với nhau. Nó vượt qua những suy nghĩ và hình dung của tôi về một mối quan hệ yêu đương bình thường.

Họ lại còn chia tay nhau không phải vì tự nguyện, mà vì gia đình chồng tôi không thích cô gái ấy. đã có lúc, anh đòi gia đình cưới cô gái ấy làm vợ, có nghĩa là, họ vẫn nặng tình với nhau, vẫn còn nhớ đến nhau, càng nghĩ tôi càng cảm thấy buồn và giận anh vô cùng.

Anh cố giải thích với tôi rằng, giữa họ bây giờ đã chấm dứt rồi, anh chỉ có một mình tôi mà thôi. Anh nhận ra mình sai lầm khi đã yêu cô ấy, cảm thấy ân hận nên không dám nói cho tôi biết mối quan hệ với người cũ là bởi vì, chắc chắn nếu tôi biết chuyện, sẽ chọn cách chia tay cứ không chấp nhận làm vợ anh, anh sợ mất tôi nên giấu giếm. Anh mong tôi hiểu, thông cảm và chấp nhận quá khứ đó của anh.

Nhiều người sẽ nói rằng, tôi vô lý khi ghen với quá khứ của anh, nhưng tôi thật sự không thể. Tôi không thể bình thường được khi nghĩ đến chuyện anh đã từng sống thử với người tình.

Theo Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/truoc-khi-cuoi-toi-chong-song-thu-2-nam-voi-nguoi-khac-20210913072419231.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY