Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Truyền hình trực tuyến: Điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả

Báo điện tử Sức khỏeĐời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả” vào 15h00, thứ Ba, ngày 15/1/2019. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻĐời sống.

Mời độc giả xem video chương trình:

Bệnh là một bệnh đường tiêu hóa phổ biến. theo hội khoa học tiêu hóa, tại việt nam, có tới 26% dân số mắc bệnh tá tràng, 70% dân số nước ta có nguy cơ mắc bệnh dạ dày, nguy cơ mắc ở nam giới gấp 4 lần so với nữ. đặc biệt là viêm dạ dày do vi khuẩn hp, chiếm 70% các ca viêm dạ dày tại việt nam.

Viêm dạ dày là căn bệnh không nguy hiểm nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phác đồ. tuy nhiên nếu để bệnh tá tràng kéo dài, lặp đi lặp lại sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh, thậm chí dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như loét dạ dày, thủng dạ dày hay ung thư dạ dày.

Theo thống kê, số người Tu vong mỗi năm vì bệnh ung thư tại việt nam lên tới 11.000 người. đáng chú ý, 70% số người bị ung thư được phát hiện ở giai đoạn tiến triển do không có triệu chứng rõ rệt, người bệnh thường nhầm lẫn với bệnh viêm hay loét dạ dày.

Ngoài việc phát hiện sớm bệnh dạ dày, vấn đề mà người dân hay mắc phải là việc điều trị không đến nơi đến chốn, thấy các triệu chứng của bệnh thuyên giảm lại bỏ dở điều trị, hoặc có chế độ sinh hoạt, lao động không hợp lý…. dẫn đến bệnh dạ dày hay tái phát. đáng lưu ý, việc điều trị viêm dạ dày do vi khuẩn hp nếu người bệnh không điều trị đúng và đủ phác đồ sẽ dẫn tới tình trạng vi khuẩn kháng kháng sinh, từ đó việc chữa bệnh sẽ khó khăn và mất thời gian hơn.

Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh dạ dày, cách điều trị và phòng ngừa căn bệnh này, báo điện tử sức khỏe&đời sống - suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề hiệu quả

PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng - Nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai

Ths. BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Dẫn chương trình: Việt Tú

Chương trình được trên suckhoedoisong.vn, trên kênh youtube và fanpage của báo sức khoẻ&đời sống bắt đầu từ

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng- Nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai; Ths. BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã nhận lời tham gia chương trình.

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến

Câu hỏi tương tác 1:

Bệnh viêm, loét dạ dày thường có những triệu chứng gì?

A. Đầy bụng, khó tiêu

B. Đau trên rốn, đau xót ruột, ăn không ngon

C. Cả A và B

Đáp án đúng là C

Chúc mừng độc giả có facebook là Thu Quỳnh đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Câu hỏi tương tác số 2:

Curcumin hướng đích thế hệ mới có trong SCurma Fizzy có tác dụng ưu việt gì?

A. Tập trung tác dụng hiệu quả tại các tế bào viêm, loét ở dạ dày

B. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm, loét dạ dày

C. Chống oxy hóa, làm đẹp da, phòng ngừa bệnh tật

D. Cả A, B và C

Đáp án đúng là D

Cám ơn nhãn hàng dạ dày, tá tràng hiệu quả, an toàn - đã đồng hành cùng chương trình. hotline tư vấn (miễn phí): 1800 6091

Sản phẩm Scurma Fizzy sử dụng curcumin với công nghệ hướng đích dựa trên nguyên lý sau:Trên bề mặt các tế bào viêm loét, đặc biệt là viêm loét dạ dày có nhiều thụ thể folate do đó sản phẩm Scurma Fizzy gắn axit folic lên bề mặt curcumin sẽ giúp đưa phân tử curcumin tìm thẳng đến các tế bào viêm loét trong dạ dày (bởi thụ thể folate có tính năng hút axít folic). Điều này giúp curcumin tập trung nhiều tại vị trí viêm loét, giúp hỗ trợ phục hồi vết thương nhanh chóng, tránh lãng phí (thông thường, phân tử curcumin sẽ bị phân tán tới nhiều vị trí).Scurma Fizzy - sủi curcumin hướng đích giúp cải thiện hiệu quả, an toàn các vấn đề về dạ dày

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-tuyen-dieu-tri-viem-loet-da-day-hieu-qua-n152465.html)

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Củ ấu là loại thực vật thủy sinh sống dưới nước, mọc trong ao đầm, thân ngắn có lông, củ có hai sừng. Trong củ chứa một hạt ăn được, có vị ngọt mát, bùi, giàu dinh dưỡng. Củ ấu có 4 loại là ấu đỏ, ấu 2 sừng, ấu 3 sừng và ấu 4 sừng.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY