Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Truyền hình trực tuyến: Phòng cảm cúm, viêm hệ hô hấp giao mùa

Báo điện tử Sức khỏeĐời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Phòng cảm cúm, viêm đường hô hấp giao mùa” vào 14h30, thứ Hai, ngày 25/2/2019. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và Fanpage của báo Sức khoẻĐời sống.

Mời độc giả xem video chương trình:

Bệnh cúm là bệnh phổ biến, xảy ra quanh năm, tần suất bệnh cao nhất là vào các thời điểm giao mùa, khi thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh và ngược lại, tạo ra sự thay đổi về môi trường, nhiệt độ, độ ẩm. đây là điều kiện thuận lợi cho các mầm bệnh như vi khuẩn, virus sinh đôi, gây ra các loại bệnh cảm cúm và ở người.

Bệnh cúm và các bệnh đường hô hấp không chừa một ai, có thể gặp ở trẻ em và cả người trưởng thành cũng dễ mắc bệnh. có khả năng lây lan thành dịch. theo tổ chức y tế thế giới, mỗi năm có khoảng 5-10% người lớn trưởng thành và khoảng 20-30% trẻ em bị nhiễm cúm, trong đó có 3 triệu đến 5 triệu trường hợp có diễn biến nặng và khoảng 250.000 đến 500.000 người Tu vong.

Tại Việt Nam, trong 10 năm gần đây hàng năm ghi nhận khoảng từ 1 triệu đến 1,8 triệu trường hợp mắc cúm, nguyên nhân chủ yếu do các chủng virus cúm A(H3N2), cúm A(H1N1) và cúm B gây nên. Các trường hợp mắc bệnh có xu hướng gia tăng vào mùa đông và mùa xuân.

Bên cạnh bệnh cúm, sự thay đổi thời tiết nóng lạnh cũng là một trong những nguyên nhân khiến các bệnh gia tăng, như viêm mũi, hầu họng , nặng hơn dẫn tới dưới như khí quản, phế quản, viêm phổi…. với những người có hệ miễn dịch yếu, có bệnh mạn tính, trẻ em, người cao tuổi… bệnh diễn tiến nhanh, gây nhiều biến chứng khó lường.

Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh cúm cũng như các bệnh ở đường hô hấp, cách điều trị và phòng ngừa các căn bệnh này, báo điện tử sức khỏe&đời sống - suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn với chủ đề

PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy - Trưởng bộ môn Nhi trường Đại học Y Hà Nội

PGS. TS. Cao Minh Thành – Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Dẫn chương trình: Việt Tú

Chương trình được trên báo điện tử suckhoedoisong.vn, trên kênh youtube và fanpage của báo sức khoẻ&đời sống bắt đầu từ

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy - Trưởng bộ môn Nhi trường Đại học Y Hà Nội ; PGS.TS Cao Minh Thành – Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã nhận lời tham gia chương trình.

Bà Trần Yến Châu (áo trắng) Trưởng ban Báo Điện tử - Quốc tế tặng hoa các chuyên gia nhân ngày Thầy Thu*c Việt Nam 27/2

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến

Câu hỏi tương tác 1:

Nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến viêm đường hô hấp trên là gì?

A. Vi khuẩn

B. Virus

C. Sự thay đổi thời tiết

Đáp án đúng: B

Chúc mừng độc giả có facebook là Lộc Vũ đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Câu hỏi tương tác 2:

A. Vi khuẩn

B. Virus

C. Vi nấm

D. Cả A, B và C

Đáp án đúng: D

Chúc mừng độc giả có facebook là Oanh Hoàng đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình !

Cám ơn nhãn hàng Betadine đã đồng hành cùng chương trình!

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/truyen-hinh-truc-tuyen-phong-cam-cum-viem-he-ho-hap-giao-mua-n153869.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY