Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tự chế pháo, cậu bé suýt mất bàn tay

Phú Thọ-Cậu bé 14 tuổi ở Phù Ninh, mua bột hóa chất về tự chế pháo, trong quá trình chế tạo pháo bất ngờ phát nổ, bàn tay bị xé đôi, dập nát.

Các bác sĩ bệnh viện đa khoa phú thọ, ngày 28/12, thông tin bệnh nhi nhập viện trong tình trạng tỉnh, khó thở, bàn tay trái dập nát, xẻ đôi bàn tay từ vùng sát cổ tay đến bàn ngón tay, lộ gân xương, chảy nhiều máu.

Bác sĩ nhận định tổn thương phức tạp, khả năng cao phải cắt cụt cả bàn tay trái. Song, bệnh nhân còn rất trẻ, nếu cắt cụt bàn tay sẽ ảnh hưởng đến cả tương lai của trẻ. Ê kíp hội chẩn và phẫu thuật cấp cứu xử lý vết thương bàn tay, cắt cụt toàn bộ ngón 3, bảo tồn các ngón còn lại. Hậu phẫu, người bệnh ổn định.

T*i n*n do pháo nổ thường là những chấn thương nặng và rất nặng. Nhiều trường hợp T* vong hoặc phải chịu thương tật suốt đời do pháo nổ tự chế.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng pháo nổ, không tự ý chế tạo Thu*c nổ, pháo nổ, gây nguy hại cho bản thân và xã hội. Lực lượng chức năng, nhà trường tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về nguy hại của pháo nổ, Thu*c nổ cho người dân, đặc biệt là đối với học sinh.

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tu-che-phao-cau-be-suyt-mat-ban-tay-4409288.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Dịch bệnh tay chân miệng không chỉ bùng phát mạnh ở khu vực đồng bằng, thành thị mà còn xuất hiện ở huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY