Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Tư vấn trực tuyến “Dinh dưỡng thông minh cho hệ tiêu hóa và miễn dịch”

Người xưa có câu “Ăn ra sao thì người thế ấy” để nói lên tầm quan trọng của vấn đề dinh dưỡng đối với sức khỏe và sự phát triển của cơ thể.
* Mặc dù thời gian tư vấn trực tuyến đã hết nhưng độc giả vẫn tiếp tục gửi câu hỏi về cho các chuyên gia. Chúng tôi sẽ tiếp tục giải đáp, mời bạn đọc theo dõi trên Phòng mạch Online của mangyte.vn

Người xưa có câu “Ăn ra sao thì người thế ấy” để nói lên tầm quan trọng của vấn đề dinh dưỡng đối với sức khỏe và sự phát triển của cơ thể.

Tuy nhiên, trong thời đại bùng nổ và có phần “quá tải” về thông tin dinh dưỡng như hiện nay đã khiến không ít người cảm thấy băn khoăn, bối rối không biết nên nghe theo lời khuyên nào. Làm thế nào để hỗ trợ sự tăng trưởng, bảo vệ đường tiêu hóa và “nâng cấp” hệ miễn dịch, giúp cả gia đình có đủ sức chống chọi với bệnh tật... luôn là vấn đề nóng hổi đối với các bà mẹ.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, nếu bảo đảm được dinh dưỡng cân đối, hợp lý sẽ là yếu tố quan trọng nhằm hướng tới phát triển toàn diện về tầm vóc, thể chất, trí tuệ của con người và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, trong thời đại bùng nổ và có phần “quá tải” về thông tin dinh dưỡng như hiện nay đã khiến không ít người cảm thấy băn khoăn, bối rối không biết nên nghe theo lời khuyên nào. Làm thế nào để hỗ trợ sự tăng trưởng, bảo vệ đường tiêu hóa và “nâng cấp” hệ miễn dịch, giúp cả gia đình có đủ sức chống chọi với bệnh tật... luôn là vấn đề nóng hổi đối với các bà mẹ.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, nếu bảo đảm được dinh dưỡng cân đối, hợp lý sẽ là yếu tố quan trọng nhằm hướng tới phát triển toàn diện về tầm vóc, thể chất, trí tuệ của con người và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, để có được một chế độ dinh dưỡng hợp lý, một thói quen dinh dưỡng khoa học không phải là điều dễ dàng.

Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này, báo Sức khoẻ&Đời sống tổ chức tư vấn trực tuyến: “Dinh dưỡng thông minh cho gia đình” với sự tham gia của:

- ThS.BS. Lê Thị Hải - Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

- PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai.

Buổi giao lưu trực tuyến sẽ bắt đầu từ: 9 - 11h, thứ 6, ngày 8/8/2014.

Từ tháng 7/2014, báo điện tử Suckhoedoisong.vn sẽ tổ chức định kỳ tư vấn trực tuyến về các vấn đề chăm sóc sức khỏe, 2 lần/tháng. Mời bạn đọc quan tâm theo dõi.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ email: bandientuskds@gmail.com;

hoặc trên trang fanpage: Y tế Việt Nam

hoặc fanpage của báo Sức khỏe&Đời sống

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang

Trân trọng cảm ơn sự tham gia tư vấn của các chuyên gia, cảm ơn TH trueYOGURT đã tài trợ chương trình!

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tu-van-truc-tuyen-dinh-duong-thong-minh-cho-he-tieu-hoa-va-mien-dich-21549.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY