Sinh sản , Nữ hôm nay

Từng hư thai vì tử cung dị dạng, cần lưu ý gì?

Cách đây 6 tháng em bị thai lưu, nguyên nhân do tử cung bị dị dạng (hai buồng). Sau 3 tháng có thai lại, bé được 7 tuần em bị ra máu...

Chào BS,Em 26 tuổi, lập gia đình được 6 tháng. Cách đây 6 tháng em bị thai lưu 7 tuần, sau đó em làm thủ thuật ở Viện Phụ sản TW, nguyên nhân thai lưu do tử cung bị dị dạng (hai buồng).

Sau 3 tháng có thai lại, bé được 7 tuần em bị ra máu, BS cho nằm viện 1 tuần để điều trị nhưng khi về nhà vẫn ra dịch màu nâu, em rất lo lắng.Mong BS của AloBacsi cho em lời khuyên và phương pháp điều trị. Em xin chân thành cảm ơn!

(Vũ Thị Hoàn - Hải Dương)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào bạn Hoàn,

Thai lưu có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân bất thường giải phẫu chiếm khoảng 10-15%. Bất thường tử cung có nhiều loại: tử cung đôi, tử cung 1 sừng, tử cung 2 sừng, tử cung có vách ngăn. Khi có dị dạng tử cung, người phụ nữ dễ bị hư thai, sanh non, ngôi bất thường.

Trong các dị dạng tử cung thì chỉ có tử cung có vách ngăn là có thể điều trị hiệu quả bằng nội soi buồng tử cung cắt vách ngăn. Còn các dị dạng khác thì điều trị còn khá hạn chế.

Bạn nên thăm khám đúng hẹn của bác sĩ, tranh thủ thư giãn nghỉ ngơi. Khi có dấu hiệu bất thường như ra huyết, ra nước *m đ*o hay đau bụng thì đi khám ngay.

Thân mến,

ThS.BS Trần Anh Tuấn - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tung-hu-thai-vi-tu-cung-di-dang-can-luu-y-gi-n140907.html)

Tin cùng nội dung

  • Em tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được 2 mũi, còn 1 mũi chưa tiêm. Tuần trước em đi khám phụ khoa, BS nói em bị sùi mào gà.
  • Hơn 10 năm chống chọi với bệnh tật, Trinh luôn mong sẽ có một ngày mình khỏe mạnh và có công việc ổn định để phụ giúp gia đình.
  • Tôi năm nay 30 tuổi, lập gia đình đã ba năm, không dùng biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn chưa có con.
  • Người đàn ông 39 tuổi ở Bắc Ninh mang tinh trùng đầu tròn (dị dạng) không thể thụ thai tự nhiên, đã có con nhờ kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY