Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Từng thấy AHA/BHA là sợ xanh mặt, mãi đến khi 30 tuổi tôi mới tìm thấy 4 lọ toner chân ái giúp se khít lỗ chân lông, là mịn da hiệu quả

Và dưới đây là những review thực tế của tôi khi dùng lần lượt 4 loại toner AHA/BHA này.

Từng là một người bị kích ứng, da đỏ ửng và mụn mọc tùm lum khi dùng AHA/BHA đến nỗi nhắc đến là tôi e ngại nhưng khi hiểu ra tôi đang dùng AHA/BHA quá thường xuyên và dùng với nồng độ cao nên mới gặp phải tình trạng như vậy.

Hiểu ra lỗi sai của mình, tôi bắt đầu tìm hiểu những dòng aha/bha nhẹ nhàng với nồng độ thấp hơn để da có thể làm quen cũng như được chăm sóc một cách chỉn chu và cẩn thận nhất. tôi bắt đầu với toner aha/bha và ngay lập tức bị ghiền.

Những dòng toner có AHA/BHA còn có thêm khả năng tẩy da ch*t, kích thích tế bào da phát triển, làm sạch sâu và thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da dẻ láng mịn, mềm mại và đều màu. Càng là những làn da lão hóa, thâm sạm hay lỗ chân lông to... càng nên dùng toner có chứa AHA/BHA.

Tuy nhiên toner aha/bha có khả năng tẩy da ch*t nên tôi dùng cách ngày, đan xen với toner dưỡng ẩm và chú ý chống nắng cẩn thận để bảo vệ làn da. như vậy da không bị quá tải mỗi khi dùng aha/bha.

Góc review: Từng sợ AHA/BHA, nhưng lại

Và dưới đây là 4 dòng toner aha/bha mà tôi mê nhất. cảm giác da dẻ mịn màng, sảng khoái ngay sau khi dùng, các vết mụn thâm cũng nhanh chóng bị triệt tiêu hết.

1. AXIS-Y Daily Purifying Treatment Toner: Giá 550k

Điều mà tôi yên tâm nhất ở lọ toner này đó là thành phần axit salicylic (bha) 0.5% dịu nhẹ để nhẹ nhàng lấy đi tế bào da ch*t sâu trong lỗ chân lông (bha có thể tan trong dầu nên hiệu quả làm sạch rất cao), cộng thêm các thành phần nổi tiếng dịu nhẹ lành tính dưỡng ẩm và phục hồi làn da như: rau má, diếp cá... thành phần còn có thêm tràm trà kết hợp bha để trị mụn sạch sâu và hiệu quả hơn.

Lọ toner còn đặc biệt ở chỗ, có thêm nút để che kín phần miệng, đảm bảo độ an toàn và vệ sinh trong suốt quá trình dùng.

* Cảm nhận trên da:

Khi lau toner tôi thấy da nhẹ như không, không hề có cảm giác khô như nhiều dòng AHA/BHA khác. Toner thấm rất nhanh trên da, mùa hè dùng rất thích vì da dẻ luôn khô thoáng, nhẹ nhàng. Da dầu hay da hỗn hợp sẽ cảm nhận rõ sự láng mịn khô ráo này.

Nơi mua: AXIS-Y Việt Nam

2. Toner Obagi Clenziderm MD Pore Therapy: Giá 960k

Vẫn là cách dùng toner BHA cách ngày, đan xen với toner dưỡng ẩm, nhưng khi da có mụn chỉ cần chấm toner Obagi vào là ngày hôm sau vết mụn giảm sưng thấy rõ.

Chưa bàn đến công dụng, điều khiến tôi mê ở toner BHA của Obagi chính là thiết kế cực kỳ tiện dụng, bạn chỉ cần nhấn 1 - 2 lần là đã có đủ lượng cần dùng cho toàn bộ khuôn mặt.

Toner Obagi có chứa Salicylic Acid 2% một chất chống kích ứng, ngăn ngừa mụn trứng cá, tẩy tế bào ch*t nhẹ và giúp da đều màu, láng mịn trong thời gian ngắn. Một dòng toner mà rất nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng đối với làn da có mụn hay da đến tuổi lão hóa.

* Cảm nhận trên da:

Cảm giác da thật sự the mát chỉ sau một lần lướt toner trên da. Nhiều người không quen với cảm giác này nhưng tôi lại rất mê. Cảm giác sẽ kéo dài khoảng 30 giây sau khi lau toner và làn da ngay lập tức sáng khoái và láng mịn.

Da sẽ bị khô đôi chút khi dùng toner Obagi nên bạn cần dưỡng ẩm ngay sau khi dùng toner nhé.

Nơi mua: Obagi Việt Nam

3. Tone Labo Labo Super Keana Lotion: Giá khoảng 300k/100ml

Một dòng toner tẩy da ch*t của nhật mà tôi cực kỳ ưng ý. với những làn da gặp vấn đề như lỗ chân lông to, da sần sùi, mụn ẩn... bạn nên dùng ngay lập tức bởi lọ toner này có thể xử lý những vấn đề này khá nhanh gọn.

Thành phần ngoài gycolic acid (aha) tẩy da ch*t kích thích tế bào mới phát triển, toner labo labo còn có axit hyaluronic dưỡng ẩm sâu, sữa ong chúa với phần lớn là protein và peptide giúp phục hồi da, nuôi dưỡng tế bào da mới sản sinh giúp da mịn màng.

* Cảm nhận trên da:

Da mịn màng ẩm mượt ngay cả khi dùng toner AHA nhờ thành phần Axit hyaluronic cấp ẩm kịp thời. Toner này có hương cam ngọt dịu rất dễ chịu và để lại cảm giác mát lạnh trên da nhờ có thêm tinh dầu bạc hà.

Nơi mua: Caribon.store

4. Toner Some By Mi AHA BHA LHA 30 Days Miracle: Giá khoảng 290k/150ml

Đây là dòng toner aha/bha đầu tiên mà tôi thử nghiệm và ưng ý ngay từ lần đầu dùng. tôi dùng thử khoảng 1 tuần đầu tiên đã thấy da dẻ thực sự thay đổi. khi mới dùng, da mình lấm tấm mụn ẩn, nhưng dùng được 1 tuần thì mụn ẩn hết sạch, da mịn màng hơn nhiều.

Ngoài thành phần tea tree - chiết xuất cây tràm trà tự nhiên được biết đến với khả năng trị mụn, kháng khuẩn và sát trùng cao, lọ toner này còn chứa bộ 3 thành phần tẩy da ch*t hóa học đình đám gồm: aha, bha và pha. trong đó pha hỗ trợ aha và bha tẩy tế bào ch*t và hạn chế mất ẩm trên da. thành phần còn có niacinamide làm sáng da giúp giảm viêm, giảm sưng trên bề mặt

* Cảm nhận trên da:

Lúc đầu bạn có thể thấy da hơi châm chích một chút thôi, nhưng ngày thứ 2 dùng là quen ngay. Da giảm mụn nhanh chóng nhờ có cả tea tree lẫn AHA/BHA. Da không bị khô nhờ những thành phần dưỡng ẩm luôn có sẵn trong lọ toner này.

Nơi mua: Mint07

Góc review: Từng sợ AHA/BHA, nhưng lại

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tung-thay-aha-bha-la-so-xanh-mat-mai-den-khi-30-tuoi-toi-moi-tim-thay-4-lo-toner-chan-ai-giup-se-khit-lo-chan-long-la-min-da-hieu-qua-20210512134150193.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Thời gian gần đây, em thấy quanh mắt xuất hiện mụn thịt nhỏ li ti, mụn mọc ngày càng nhiều và lan xuống má.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Thường xuyên bị táo bón hoặc mất ngủ cũng là điều kiện thuận lợi cho mụn nhọt các loại phát sinh.
  • Kem trị mụn, Thu*c tiêu mụn…có lẽ đã khá quen thuộc với những người mắc các loại bệnh lý về mụn.
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY