Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

U phổi – Căn bệnh có xu hướng ngày càng tăng nhanh trên toàn cầu

U phổi là một vấn đề sức khỏe toàn cầu, khó phát hiện sớm và có tỷ lệ Tu vong cao. Chính vì vậy, chúng ta cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để phòng tránh cũng như tìm ra hướng đẩy lùi thích hợp nếu không may mắc bệnh.

U phổi và những con số “biết nói”

U phổi là có tỷ lệ Tu vong cao với các dấu hiệu khó nhận biết. Đặc biệt, hầu hết mọi người thường phát hiện khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, do đó gây rất nhiều khó khăn cho việc chữa trị.

Tỷ lệ mắc u phổi đang ngày một tăng nhanh (ảnh minh hoạ)

Hiện nay, mỗi năm ở nước ta có thêm 23.000 ca mắc mới ác tính. Tuy nhiên với tốc độ gia tăng như hiện nay, con số ấy có thể lên tới 34.000 người vào những năm tiếp theo.

U phổi là bệnh gì?

U phổi là tình trạng khối mô phổi phát triển quá mức, bất thường và không hài hòa với các tổ chức kế cận. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra này, bao gồm những biến đổi bên trong cơ thể và tác động bên ngoài môi trường. Trong đó, thói quen hút Thu*c lá hay thường xuyên hít phải khói Thu*c là “kẻ thù” số 1 của u phổi.

Khói Thu*c lá là kẻ thù số một của bệnh u phổi (ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, môi trường làm việc ô nhiễm như: Nhiều khói bụi, tiếp xúc với tia phóng xạ, niken, crom, khí than, radon hay amiăng cũng là những tác nhân nguy hiểm gây bệnh.

U phổi được đẩy lùi bằng những phương pháp nào?

Trước sự phát triển “chóng mặt” của nguy hiểm này, y học hiện đại đã nỗ lực không ngừng để đưa ra các phương pháp chữa trị an toàn, hiệu quả.

Một số phương pháp đẩy lùi chủ yếu hiện nay là: Phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, liệu pháp miễn dịch,…

Vì vậy, hiện nay nhiều người có bổ sung các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên trong hỗ trợ đẩy lùi u phổi, vừa tăng hiệu quả của phương pháp hóa trị, xạ trị, phẫu thuật thông qua tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, giảm nguy cơ viêm nhiễm; vừa hạn chế những tác dụng phụ của Thu*c hóa học, phóng xạ làm tổn thương tế bào lành.

Hoàng Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/u-phoi-can-benh-co-xu-huong-ngay-cang-tang-nhanh-tren-toan-cau-n162629.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY