Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ứng dụng kỹ thuật số hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ sinh sản và kế hoạch hóa gia đình

Trước những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, Bayer đã áp dụng chiến lược truyền thông tập trung vào kỹ thuật số, giúp phụ nữ có thể dễ dàng tiếp cận thông tin về chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình.

Dự án "chương trình truyền thông kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe cộng đồng"được thực hiện dưới sự phối hợp của bayer và tổng cục dân số và kế hoạch hóa gia đình (ds -khhgđ) nhằm mục đích nâng cao kiến thức của phụ nữ việt nam về chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình bước sang năm thứ 5 với nhiều thành công nhất định.

Nhằm kỷ niệm 15 năm ngày tr*nh th*i thế giới cũng như đánh dấu mối quan hệ hợp tác năm thứ 5, bayer việt nam và tổng cục ds – khhgđ đã tổ chức buổi hội thảo trực tuyến với thông điệp "chủ động tr*nh th*i, chủ động tương lai", buổi hội thảo cung cấp các nội dung liên quan đến kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, đặc biệt là về các biện pháp phòng tr*nh th*i hiện đại, an toàn cho người dân trên cả nước.

Thạc sĩ, bác sĩ trần thị lan hương, giám đốc y khoa, nhánh dược phẩm, bayer việt nam chia sẻ nỗ lực của bayer giúp chăm sóc sức khỏe phụ nữ tạihội thảo trực tuyến với thông điệp "chủ động tr*nh th*i, chủ động tương lai".

Tiếp nối những thành công trong giai đoạn 1 từ năm 2017 đến năm 2020, trong giai đoạn 2 từ năm 2021-2025 của chương trình "truyền thông kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe cộng đồng", bayer việt nam và tổng cục ds - khhgđ sẽ tiếp tục hợp tác phát triển dự án nhằm cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho phụ nữ ở việt nam. giai đoạn 2 sẽ tập trung vào việc sử dụng nền tảng kỹ thuật số trong các hoạt động truyền thông và tư vấn, từ đó giúp phụ nữ nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình.

Có ba vấn đề chính đang càng trở nên trầm trọng hơn do ảnh hưởng của đại dịch: sự chậm trễ trong việc cung cấp thông tin về kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ; những trở ngại trong việc phụ nữ có thể tiếp cận các cơ sở y tế, bác sĩ và thu*c men do hạn chế di chuyển; và sự trì hoãn trong việc thiết lập và tái hoạt động của các dịch vụ y tế. từ đó cho thấy được tầm quan trọng của việc ứng dụng nền tảng kỹ thuật số trong việc tuyên truyền và tiếp cận thông tin.

Tại việt nam, với tỷ lệ sử dụng internet đạt 70,3% và 73% dân số hoạt động trên mạng xã hội , bayer và tổng cục ds - khhgđ tự tin rằng có thể tiếp cận và thu hút lượng lớn người xem bằng các sự kiện livestream và các buổi tư vấn trực tuyến với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản. hai bên cũng sẽ phát triển các ứng dụng cung cấp thông tin và đẩy mạnh truyền thông về hôn nhân, kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe sinh sản trên mạng xã hội.

Trong khu vực châu á thái bình dương, ngày 24/09, bayer đã tổ chức hội nghị trực tuyến với chủ đề là #takecontrol: bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ trong bối cảnh dịch covid-19. diễn đàn quy tụ các nhà lãnh đạo chủ chốt từ khắp khu vực, để thảo luận chuyên sâu về cách thức hành động chung trong đổi mới công nghệ nhằm vượt qua các rào cản tiếp cận hiện có trong chăm sóc sức khỏe, thu hút sự quan tâm của chị em phụ nữ trên các nền tảng trực tuyến uy tín và lập biểu đồ tương lai cho sức khỏe phụ nữ và kế hoạch hóa gia đình.

Hội nghị trực tuyến #TakeControl: Bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ trong bối cảnh dịch COVID-19 thu hút sự quan tâm của chị em phụ nữ

Ngoài ra, bayer cũng đã phát triển một video có sự tham gia của giới trẻ trên toàn thế giới, những thanh niên tiêu biểu, các tổ chức phi chính phủ, tổ chức y tế, chính trị gia, nhà báo, giáo viên, bác sĩ và phụ huynh, tất cả đều tham gia một cuộc đối thoại tập trung vào kế hoạch hóa gia đình và sức khỏe t*nh d*c. xem video tại đây.

Thạc sĩ, bác sĩ trần thị lan hương, giám đốc y khoa, nhánh dược phẩm, bayer việt nam chia sẻ: "tôi khuyến khích mọi phụ nữ chủ động trò chuyện về vấn đề sức khoẻ s*nh l* của mình. nói chuyện với gia đình và bạn bè sẽ giúp bạn cảm thấy bản thân không hề cô đơn khi phải đối mặt với những vấn đề đó. hãy cố gắng vượt qua sự xấu hổ của bản thân và chủ động tư vấn với bác sĩ phụ khoa của bạn. bác sĩ phụ khoa rất quen thuộc với những vấn đề đó và thường trao đổi về chúng nên bạn không cần phải ngại ngùng gì cả. một cách khác để tham khảo thông tin là tham gia những diễn đàn và nhóm thảo luận trên internet, nơi mà bạn có thể trò chuyện với các chuyên gia và những người khác có cùng vấn đề. bạn sẽ thấy rằng bạn không hề đơn độc. tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận và đảm bảo rằng bạn chỉ theo dõi thông tin từ các nguồn đáng tin cậy có cơ sở khoa học. hiện nay, có rất nhiều nguồn thông tin không đáng tin cậy vẫn tồn tại ngoài kia thường xuyên lan truyền thông tin sai lệch. nếu bạn nghi ngờ, hãy hỏi thông tin và lời khuyên từ bác sĩ".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ung-dung-ky-thuat-so-ho-tro-cham-soc-suc-khoe-sinh-san-va-ke-hoach-hoa-gia-dinh-20210930124520585.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY