Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Uống điện giải để phòng tránh Covid-19: Chuyên gia khẳng định sự thật ai cũng cần ghi nhớ!

Nhiều người vì tin theo lời đồn trên MXH mà chạy theo trào lưu uống điện giải để… tăng cường miễn dịch trong phòng chống dịch Covid-19.

Đổ xô đi mua điện giải để uống phòng chống dịch Covid-19, nhiều người dở khóc dở cười

Trước tình hình dịch vẫn đang có xu hướng lan rộng.

Tăng cường sức đề kháng, tăng cường miễn dịch là điều chúng ta chú trọng hơn cả ngay trong lúc này. Bởi hơn ai hết, mọi người đều nắm rõ khi cơ thể khỏe mạnh thì sẽ tạo ra đề kháng chống lại virus, ít có nguy cơ lây nhiễm cũng như phục hồi nhanh hơn. Hết trào lưu xông tinh dầu, bồ kết để diệt virus corona, nhiều người đổ xô sang uống nước cam, ăn tỏi, gừng, nghệ tăng cường để… khỏe hơn nhưng không thành, giờ có người lại thích thú với trào lưu uống

Theo đó, nhiều người cho rằng, Sự thật về việc uống điện giải phòng chống mắc Covid-19: Chuyên gia khẳng định hoàn toàn không có cơ sở!

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu (Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế), hiện nay nhiều người dân đang có xu hướng phòng chữa bệnh theo tin đồn qua mạng như uống thật nhiều nước cam, ăn thật nhiều tỏi, gừng… để phòng chống Covid-19 là suy nghĩ cực sai lầm. Bây giờ lại xuất hiện thêm nhiều ý kiến cho rằng uống

"Hiện nay theo khuyến cáo của Tổ Chức Y tế thế giới và Bộ Y tế, chúng ta chỉ có thể

Đã là Thu*c thì người dùng không thể tùy tiện dùng. Nhất là khi cơ thể đang hoạt động bình thường, không bị mất nước đến nỗi phải uống điện giải bù nước. Suy nghĩ cho rằng uống điện giải để tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cho đến nay vẫn chỉ là suy luận của người dân chứ chưa có một khẳng định từ bất cứ Do đó, giới

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/uong-dien-giai-de-phong-tranh-covid-19-chuyen-gia-khang-dinh-su-that-ai-cung-can-ghi-nho-20200218094734258.chn)

Tin cùng nội dung

  • Một vài kết quả nghiên cứu về cậu nhỏ dưới đây sẽ khiến không ít phụ nữ sững sờ.
  • Với những người chưa bị mắc bệnh nên trang bị cho mình những kiến thức phòng tránh bệnh trước khi quá muộn.
  • Sỏi thận tiết niệu là bệnh lý rất thường gặp, là một hiện tượng chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng lại ở thận, lâu ngày kết lại tạo thành sỏi.
  • Bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến, có không ít người gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người hiểu đúng về nó.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều chuối, mật ong, sữa chua là những liệu pháp trị táo bón không hoàn toàn là chính xác như bạn vẫn nghĩ.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)