Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Uống kháng sinh có gây mệt mỏi?

Tôi được bác sĩ kê đơn uống Thu*c kháng sinh erythromycin vì viêm amidan cấp có mủ.

Nguyễn Văn Hùng (Bắc Ninh)

Khi người bệnh bị ốm hay bị bệnh do vi khuẩn xâm nhập, bác sĩ sẽ kê đơn Thu*c kháng sinh để hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn. Thu*c kháng sinh sẽ giúp cơ thể tấn công vi khuẩn một cách nhanh chóng hơn nhưng cũng có thể làm người bệnh xuất hiện cảm giác mệt mỏi. sự mệt mỏi này không phải do Thu*c kháng sinh gây ra mà xuất phát từ cơ chế bảo vệ của cơ thể chống lại vi khuẩn gây bệnh xâm nhập.

Khi bị bệnh nhiễm khuẩn, hệ miễn dịch của cơ thể được huy động cật lực chống lại vi khuẩn đòi hỏi phải vận động tiêu hao nhiều năng lượng, chính sự tiêu hao năng lượng này làm cho chúng ta mệt chứ không phải do chúng ta uống Thu*c. sự mệt mỏi lúc này chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi chúng ta sử dụng Thu*c. vì vậy bạn cũng không cần phải lo lắng quá. chỉ cần trong thời gian uống Thu*c kháng sinh, bạn duy trì chế độ ăn uống phù hợp, nghỉ ngơi hợp lý, tinh thần thoải mái thì sẽ không còn cảm giác mệt mỏi.

Trên thực tế cho thấy, có khoảng 5-15% người bệnh trong quá trình dùng erythromycin gặp các tác dụng không mong muốn do Thu*c gây nên. Phổ biến nhất là các vấn đề ở đường tiêu hóa với các triệu chứng như đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy. Vì vậy bạn cũng cần quan tâm theo dõi những phản ứng của cơ thể, nếu có bất thường cần báo ngay bác sĩ để được xử trí kịp thời.

BS. NGUYỄN MINH NGUYỆT

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/uong-khang-sinh-co-gay-met-moi-n180336.html)
Từ khóa: kháng sinh

Chủ đề liên quan:

kháng sinh mệt mỏi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY