Nhịp cầu nhân ái hôm nay

USAID/Hoa Kỳ tài trợ Thừa Thiên Huế các giải pháp - sáng kiến cải thiện dịch vụ công

Ngày 20/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Công ty Chemonics International, khu vực Châu Á do bà Caysie Meyers làm trưởng đoàn để trao đổi, thảo luận về đề xuất dự án Phát triển năng lực địa phương (LCD) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

sáng kiến năng lượng xanh đô thị có cơ hội nhận tài trợ 100.000 usd từ usaid

WVI triển khai dự án cải thiện tình hình ứng phó với thiên tai tại Bình Thuận

Thông tin tại cuộc họp, bà Caysie Meyers cho biết, hiện nay, Công ty Chemonics International đang thu thập thông tin nhằm xây dựng đề xuất Dự án Phát triển Năng lực Địa phương (LCD) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh thuathienhue.gov.vn

Dự án “phát triển năng lực địa phương” có mục đích là nâng cao năng lực và sự tham gia giữa chính quyền cấp địa phương và các tổ chức địa phương, dẫn đến hoạch định chính sách minh bạch hơn, quy trình thực hiện hiệu quả và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dân việt nam.

Hoạt động này có ba mục tiêu riêng biệt, nhưng có liên quan lẫn nhau và lặp đi lặp lại sẽ diễn ra đồng thời trong suốt thời gian hoạt động. cụ thể như: tăng cường năng lực của chính quyền địa phương và các tổ chức địa phương; tổ chức các diễn đàn để xác định vấn đề và đề xuất hành động; các giải pháp/sáng kiến cải thiện dịch vụ công trong mọi lĩnh vực được thực hiện. bà caysie meyers cho biết thêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao đổi với đoàn công tác - Ảnh thuathienhue.gov.vn

Tại cuộc họp bà Caysie Meyers và đại diện của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương và Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành thảo luận về nhu cầu phát triển năng lực địa phương và nâng cao năng lực của các sở, ngành cũng như các cơ hội hợp tác với Tỉnh.

Chủ tịch ubnd tỉnh nguyễn văn phương đánh giá cao mục tiêu dự án mang lại. chủ tịch ubnd tỉnh cho biết, hiện nay tỉnh có khoảng 2.000 công chức, trong đó có khoảng 1.000 công chức cấp tỉnh, vì vậy để nâng cao năng lực quản lý cho hệ thống cũng như đáp ứng nhu cầu học tập của đội ngũ cán bộ, tỉnh thừa thiên huế mong muốn được tham gia vào hoạt động của dự án.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng với đoàn công tác - Ảnh thuathienhue.gov.vn

Lãnh đạo UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp cung cấp thông tin cho Công ty Chemonics International trong quá trình thực hiện. Đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai dự án Phát triển năng lực địa phương (LCD) hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

USAID viện trợ hơn 1.000 túi nhu yếu phẩm cho người dân Đà Nẵng bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19

sáng kiến năng lượng xanh đô thị có cơ hội nhận tài trợ 100.000 usd từ usaid

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/usaidhoa-ky-tai-tro-thua-thien-hue-cac-giai-phap-sang-kien-cai-thien-dich-vu-cong-168810.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Nhờ Mangyte giới thiệu mà em biết đến dịch vụ massage cho bà bầu. Vậy cho em hỏi có dịch vụ massage cho bà đẻ luôn không? Vì em muốn bụng mình mau thon gọn sau khi sinh bé. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Ánh Hồng - honganh...@gmail.com)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY