Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Vận động các nghệ sĩ tham gia sự kiện thời trang ở Pháp và Italy kiểm tra y tế

Ngành y tế TP Hồ Chí Minh đang vận động các văn nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện văn hóa, thời trang ở Milan (Italy) và Paris (Pháp) hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N và chị ruột của N. khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 9/3, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có công văn gửi đến Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các quận, huyện tăng cường giám sát người tiếp xúc với người mắc bệnh COVID-19.

Qua thông tin cho biết, chị ruột của bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam đã dương tính với COVID-19, trong khi người này đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Italy) và Paris (Pháp) trước khi được chẩn đoán nhiễm COVID-19.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nhận định, các sự kiện thời trang, văn hóa nêu trên có thể đã có sự tham dự của các văn nghệ sĩ của TP Hồ Chí Minh.

Vì vậy, để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc gần với người bệnh trong các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại Milan (Italy) và Paris (Pháp), áp dụng cách ly y tế và khoanh vùng dập dịch tại chỗ, Sở Y tế đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông thông báo và vận động các văn nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện này hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N và chị ruột của N. khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp theo quy định.

UBND quận, huyện chỉ đạo công an quận, huyện và UBND phường, xã tổ chức kiểm tra, rà soát trong cộng đồng dân cư của địa phương để phát hiện những người vừa trở về từ Milan (Italy), Paris (Pháp), từng tiếp xúc với người bệnh N.H.N và chị ruột đang cư trú, lưu trú trên địa bàn; đề nghị họ đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tin, ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/xa-hoi/van-dong-cac-nghe-si-tham-gia-su-kien-thoi-trang-o-phap-va-italy-kiem-tra-y-te-20200309142447261.htm)

Tin cùng nội dung

  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY