Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Vi chất dinh dưỡng, nuôi con theo thói quen và những báo động sức khỏe cho trẻ em Việt Nam

Ngày 24/5, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Master Tran chính thức giới thiệu nhóm thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ em Doppelherz Kinder thuộc Hãng dược phẩm hàng đầu tại Đức - Queisser Pharma với 5 sản phẩm dạng siro lỏng có công dụng chuyên biệt hỗ trợ các vấn đề sức khỏe khác nhau.
TS.BS. Phan Bích Nga, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: ở Việt Nam, tình hình thiếu vitamin A, thiếu máu, thiếu sắt và thiếu kẽm vẫn là vấn đề sức khỏe mang tính cộng đồng. Cứ 10 trẻ em thì có 7 trẻ bị thiếu kẽm, cứ 2 trẻ thì có 1 trẻ bị thiếu máu. Dữ liệu tiêu thụ thực phẩm cho thấy, trẻ em Việt không đạt được khẩu phần khuyến nghị về chất đạm, sắt, vitamin A, B1 và C.

Tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng là nguyên nhân phổ biến khiến trẻ bị suy dinh dưỡng và thường xuyên mắc các bệnh lý nhiễm khuẩn. Tỷ lệ nhiễm khuẩn hô hấp cấp trẻ sơ sinh ở Việt Nam là 542/1.000 ở thành thị và 691/1.000 ở ngoại ô. Hơn 77% số trường hợp viêm phổi xảy ra ở trẻ dưới 5 tuổi. Tỷ lệ tiêu chảy trong vòng 1 năm đầu đời là 271/1.000 trẻ.

Chính các nguyên nhân như khẩu phần ăn không đủ dinh dưỡng, bệnh tật, dịch vụ y tế chưa đảm bảo... sẽ tạo thành 1 vòng luẩn quẩn khiến trẻ gặp các vấn đề về sức khỏe và phát triển như suy dinh dưỡng thấp còi, đề kháng kém, chậm phát triển trí não, thị lực yếu, thiếu tập trung,... Đặc biệt, nguyên nhân thường gặp nhất chính là việc trẻ không được phụ huynh cho ăn thêm dầu mỡ và thiếu một chế độ ăn đa dạng và đủ lượng. Điều này ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể trẻ gây nên tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng.

Để ngăn ngừa nguy cơ trẻ bị suy dinh dưỡng, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phụ huynh cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống của trẻ. Khẩu phần ăn của trẻ cần đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và đa dạng (bao gồm cả chất lượng và số lượng). Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ vì khả năng hấp thụ dinh dưỡng của mỗi trẻ là hoàn toàn khác nhau. Ngoài việc bổ sung các vi chất cho trẻ thông qua các loại thực phẩm, các bậc phụ huynh có thể cho trẻ sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung vi chất.

Bổ sung vi chất dinh dưỡng, chìa khóa cho con bạn khỏe mạnh, tự tin, hạnh phúc

Với thông điệp “Thắp sáng ngôi sao của mẹ” - Doppelherz Kinder mong muốn cùng các bậc cha mẹ nuôi dưỡng trẻ em một cách khoa học, thông minh, an toàn nhằm tạo cho các em một nền tảng vững chắc để tỏa sáng theo cách riêng của mình. Thành công với trẻ không chỉ là thành tích học tập tốt ở trường mà còn là sức khỏe, hạnh phúc, đam mê, mơ ước và tự tin.

Thương hiệu Doppelherz được thương mại hóa từ năm 1916, hiện chiếm thị phần số một tại Đức trong nhiều năm liên tục (2013-2017) về nhóm sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất (theo thống kê của AC Nielsen) và có mặt tại hơn 70 quốc gia trên thế giới.

Trong bối cảnh thị trường các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong nước chưa có nhiều sản phẩm chất lượng cao thì sự có mặt của Doppelherz Kinder có ý nghĩa rất quan trọng. Thứ nhất, người tiêu dùng Việt có thêm sự lựa chọn chất lượng để đáp ứng nhu cầu bổ sung dinh dưỡng cho trẻ. Thứ 2, chứng tỏ sức hấp dẫn của thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe, khi ngày càng có nhiều sự xuất hiện của những “ông lớn” với những ưu thế vượt trội về chất lượng và danh tiếng, buộc các thương hiệu khác phải không ngừng cải thiện chất lượng nếu muốn tồn tại. Vô hình chung sẽ nâng cao mặt bằng chất lượng, có lợi cho người tiêu dùng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/vi-chat-dinh-duong-nuoi-con-theo-thoi-quen-va-nhung-bao-dong-suc-khoe-cho-tre-em-viet-nam-n145172.html)

Tin cùng nội dung

  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY