Béo phì, Thiếu cân hôm nay

Vì sao ăn ít, tập thể dục đều mà vẫn tăng cân?

Cháu tập thể thao 3-4 lần/ tuần và có tập thể dục nhẹ mỗi ngày, mỗi bữa cháu ăn một chén cơm nhưng vẫn lên ký, Mangyte ơi!
Chào BS, Em 22 tuổi, cao 1m54, nặng 70kg. Em bắt đầu tăng cân từ năm lớp 6 đến nay. Cháu tập thể thao 3-4 lần/ tuần và có tập thể dục nhẹ mỗi ngày, mỗi bữa cháu ăn một chén cơm nhưng vẫn lên ký. Em muốn hỏi BS trường hợp như em thì phải làm thế nào? Hiện em đang ở Cần Thơ thì em có thể đi khám ở đâu được ạ? Em cảm ơn BS. (Nguyễn Thị Phương – Cần Thơ )
Chào bạn, Vấn đề hấp thu dinh dưỡng, chuyển hóa và tiêu thụ năng lượng ở mỗi người khác nhau. Xét nhóm người khỏe mạnh, không có bệnh lý gì thì luôn có người ăn rất nhiều nhưng lại ít tăng cân, và ngược lại. Nhưng cũng có những nhóm bệnh lý rối loạn về nội tiết gây tăng cân, bất thường. Do đó, bạn nên đến khám chuyên khoa Nội tiết, có ở tất cả các bệnh viện lớn, để được tầm soát các bệnh lý trên. Nếu mọi thứ hoàn toàn bình thường, bạn có thể thay đổi chế độ ăn như sau: hạn chế tinh bột, thay vì dùng cơm, khoai, bắp, đậu bạn có thể dùng bún, hủ tiếu có lượng tinh bột ít hơn, tăng rau và thịt, dùng thêm một ít trái cây có ít Acid có tác dụng giảm hấp thu mỡ như chanh, bưởi (hạn chế đường và chú ý vấn đề dạ dày); không uống rượu bia; tăng số giờ tập thể dục lên và tuyệt đối không ăn thêm sau tập. Hi vọng bạn thu được kết quả tốt, bạn nhé.

Thân ái,

Mangyte.vn
BS Lan Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vi-sao-an-it-tap-the-duc-deu-ma-van-tang-can-9169.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY