Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Vì sao bị choáng, mỏi mắt và đau đầu sau uống Thuốc hạ huyết áp?

Huyết áp của tôi thường đo vào buổi sáng là 120/80. Sau khi uống 1 viên Diovan 40mg thì huyết áp còn 90/60, hay bị choáng, mỏi mắt, đau đỉnh đầu.

Chào BS,

Huyết áp của tôi thường đo vào buổi sáng là 120/80. Tôi bị hẹp hở van hai lá và hở van ĐMC nên BS cho uống 1 viên Diovan 40mg. Tầm 10h30 đến 11h30 phút, đo lại chỉ 90/60, tôi hay bị choáng, mỏi mắt, đau đỉnh đầu. Tôi có nên tiếp tục uống Thuốc huyết áp không? Tôi có bị huyết áp kẹp không, AloBacsi? Cám ơn BS.

(Nguyễn Thị Lụa - lua…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Thưa bác Lụa,

Khi uống Thuốc hạ áp mà huyết áp dao dộng từ 120/80mmHg xuống còn 90/60 kèm choáng, mỏi mắt và đau đầu là không ổn rồi.

Các triệu chứng bác mô tả có thể do hạ thấp quá, bác có thể giảm 1/2 liều Diovan và theo dõi tiếp. Nếu vẫn còn các dấu hiệu khó chịu trên thì tái khám BS chuyên khoa tim mạch để chỉnh Thuốc hay đổi Thuốc, bác nhé.

Huyết áp được gọi là kẹp khi hiệu số giữa huyết áp tâm thu và tâm trương < 20mmHg. Ví dụ huyết áp của bác 90/60: hiệu số chênh huyết áp là 30mmHg thì chưa thể gọi là kẹp.

Chúc sức khỏe bác,

BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-bi-choang-moi-mat-va-dau-dau-sau-uong-thuoc-ha-huyet-ap-n178163.html)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY