Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Vì sao người bệnh tiểu đường hay buồn?

Không lạ gì nếu nhiều bệnh nhân tiểu đường là ứng viên của bệnh trầm uất.

Không buồn sao được khi quá nản vì bệnh đeo đuổi suốt đời, quá chán vì cuộc sống mất chất lượng trên cả hai mặt tâm thể, quá căng thẳng vì chế độ sinh hoạt phải kiêng cữ đủ điều.

Tình trạng này càng nhanh chân hơnnữa nếu nạn nhân đã bước qua tuổi trung niên do bàn tay phá bĩnh ngấm ngầm của hội chứng mãn dụcnam ở đàn ông, hay hội chứng mãn kinh ở phụ nữ.

Kết quả chắc chắn của nhiều công trình nghiên cứucho thấy trầm uất trầm trọng đến độ phân liệt cá tính chiếm tỷ lệ không dưới 60% ở bệnh nhân tiểuđường có lượng đường huyết dao động quá thường và cao gấp đôi số bệnh nhân trầm uất tuy cũng mangbệnh nhưng đường huyết ít trồi sụt!

Không lạ gì nếu nhiều thầy Thu*c trị bệnh tiểu đường căn cứ vàotrạng thái tinh thần của người bệnh để đánh giá hiệu quả của liệu pháp, thay vì chỉ dựa vào trị sốmang ý nghĩa hạn hẹp của đường huyết.

Vấn đề chưa dừng lại ở đó. Bệnhnhân tiểu đường mười người hết chín phải dùng Thu*c dài lâu. Trầm uất lại là phản ứng phụ nổi bậtcủa Thu*c hạ đường huyết. Dùng Thu*c càng thường, càng mau buồn bã bực bội, đau đầu, mất ngủ, đãngtrí… nhưng không thể vì thế mà không dùng Thu*c.

Đáng nói hơn nữa là các loại Thu*c chống trầm uấthầu như không tác dụng nếu đường huyết không ổn định. Tệ hơn nữa là việc lạm dụng Thu*c an thần ởngười bệnh tiểu đường. Bệnh nhân có thể trước mắt ngủ vùi một cách tạm bợ nhưng nếu tưởng nhờ đóđẩy lùi bệnh trầm uất thì sai cả cây số.

Thầy Thu*c chuyên khoa thần kinh đã chứng minh hẳn hoi làbệnh nhân tiểu đường dùng Thu*c an thần loại hóa chất tổng hợp không những dễ bị trầm uất mà còn làmiếng mồi ngon của tình trạng đột quỵ.

Chính vì thế mà việc kết hợp hoạtchất sinh học như khoáng tố vi lượng, sinh tố, hoạt chất thực vật… trong phác đồ điều trị bệnh tiểuđường để phòng ngừa tình trạng trầm uất là khuynh hướng hiện nay của thầy Thu*c coi trọng quan điểmđiều trị toàn diện, thay vì chỉ tập trung vào mục tiêu hạ đường huyết, thay vì chỉ chú trọng CĂNBỆNH rồi quên NGƯỜI BỆNH!

Đáng tiếc vì nhiều thầy Thu*c vẫn chưa kết hợp trong phác đồ điều trịbệnh tiểu đường dược thảo với công năng "nhiều trong 1" để vừa ổn định đường huyết, vừa tăng cườngsức đề kháng, vừa điều chỉnh dẫn truyền thần kinh.

Quả thật đáng tiếc vì không ít thầy Thu*c chữabệnh tiểu đường chưa có thời giờ đọc qua các báo cáo về tác dụng thực nghiệm cũng như lâm sàng củacác cây Thu*c như Câu kỷ tử, Hoài sơn, Mạch môn…

Đừng xem thường nỗi buồn của ngườibệnh tiểu đường. Đó chính là một trong các tiêu chí cho thấy liệu pháp hiệu quả hay không? Ngườibệnh càng vui bệnh càng ít biến chứng. Nếu tưởng muốn được như thế chỉ cần dựa vào Thu*c hạ đườnghuyết của Tây Y thì lầm! Nếu cần dẫn chứng về căn bệnh cần có sự kết hợp Đông Tây Y thì bệnh tiểuđường là thí dụ điển hình.

AloBacsi.vnTheo BS Lương LễHoàng - Dân trí

Hộ Tạng Đường chứa các thành phần Câu kỷ tử, Mạch môn, Hoài sơn & Acid alpha lipoic là giảipháp giúp hỗ trợ điều trị biến chứng của bệnh tiểu đường, đồng thời giúp ổn định đường huyết mộtcách tự nhiên và bền vững.

Nghiên cứu tại Trung tâm Oxy Cao áp TPHCM cho thấy Hộ Tạng Đường mang lại giấc ngủ yên bình đồngthời cải thiện chức năng tư duy cho người bệnh trầm uất trong bệnh tiểu đường mà không cần dùngThu*c an thần với thời gian áp dụng thành phẩm tối thiểu 3 tuần liên tục; nên được phối hợp lâu dàitrong phác đồ điều trị suy nhược thần kinh và áp dụng rộng rãi như biện pháp phòng bệnh trầm uấtcho mọi đối tượng có cuộc sống căng thẳng.

ĐT tư vấn: 04.3775.9865 -08.3977.8085

Website: http://bienchungtieuduong.vn/

GPQC: 103/2010/TNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thê Thu*c chữa bệnh


Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-nguoi-benh-tieu-duong-hay-buon-n107733.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY