Dinh dưỡng hôm nay

Vì sao người bị bệnh tiểu đường thường tụt cân không phanh?

(MangYTe)- Những người mắc bệnh đái tháo đường (tiểu đường) thường giảmcân đột ngột do giảm khối lượng cơ, tiêu hủy mô mỡ, mất nướcnghiêm trọng do tăng glucose máu,...

Thói quen ăn uống không lành mạnh, lười tập thể dục, ô nhiễm không khí,…là một trong những nguyên nhân gây bệnh tiểu đường ở nhiều người, trong đó có không ít những người trẻ tuổi.


Người mắc bệnh tiểu đường nên bổ sung nnhiều rau xanh. Ảnh: CHÂU NGUYÊN

Bệnh tiểu đường nếu không được phát hiện sớm sẽ mang lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. để phát hiện sớm bệnh tiểu đường chúng ta nên kiểm tra sức khỏe định kỳ. ngoài ra, nếu có dấu hiệu giảm cân đột ngột nên kiểm tra ngay, do một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh tiểu đường là giảm cân.

Theo bác sĩ ck 2 đoàn thị kim oanh, bệnh viện đa khoa sài gòn, nguyên nhân người bệnh tiểu đường thường giảm cân đột ngột là giảm khối lượng cơ, tiêu hủy mô mỡ, mất nước nghiêm trọng do tăng glucose máu,...

“người mắc bệnh tiểu đường thường có yếu tố gia đình như sinh đôi cùng trứng, cha mẹ anh chị em có mắc bệnh tiểu đường, béo phì thừa cân, hội chứng chuyển hóa,...để phát hiện sớm bệnh tiểu đường, nên kiểm tra định kỳ glucose máu khi đói vào buổi sáng và nên khám chuyên khoa để phát hiện sớm”, bác sĩ oanh chia sẻ.

Bác sĩ oanh chia sẻ thêm, với những người mắc bệnh tiểu đường nên bổ sung rau xanh, giảm tinh chất bột đường như cơm, mì,…hạn chế mỡ nội tạng động vật, tốt nhất ăn dầu đậu nành hay ô liu, tránh tiêu thụ nhiều muối,… bên cạnh đó, cần giảm tiêu thụ thức ăn nhanh, thực phẩm hấp thu nhanh.

(PLO)- Khát nước, đi tiểu thường xuyên hay cảm thấy đói... là những dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị tiểu đường.

CHÂU NGUYEN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/vi-sao-nguoi-bi-benh-tieu-duong-thuong-tut-can-khong-phanh-945393.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY