Nội Thận - Tiết niệu hôm nay

Chuyên khám, điều trị các bệnh lý về đường tiết niệu (gồm thận - niệu quản - bàng quang - niệu đạo), và các bệnh lý về tuyến tiền liệt ở nam giới theo phương pháp nội khoa. Các bệnh lý phổ biến thuộc khoa Nội Thận - Tiết niệu như: tiểu không tự chủ, ung thư thận, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt,...

Viêm bàng quang có lây không, có cần kiêng quan hệ?

Viêm bàng quang có lây không, có cần kiêng T*nh d*c là vấn đề có không ít người thắc mắc. Nếu bạn cũng đang băn khoăn và chưa có được câu trả lời, hãy tham

viêm bàng quang có lây không, có cần kiêng T*nh d*c là vấn đề có không ít người thắc mắc. nếu bạn cũng đang băn khoăn và chưa có được câu trả lời, hãy tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

Viêm bàng quang có lây không?

Viêm bàng quang là bệnh do vi khuẩn gây ra và xảy ra rất phổ biến. không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà nó còn có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị sớm. do đó, áp dụng các biện pháp phòng ngừa bệnh viêm bàng quang là việc làm cần thiết. xuất phát từ lý do này mà có không ít người lo ngại và băn khoăn không biết viêm bàng quang có lây hay không. vậy thực chất câu trả lời cho vấn đề này là gì?

Theo các chuyên gia, bệnh viêm bàng quang hoàn toàn có thể lây nhiễm cho người khác thông qua đường T*nh d*c. điều này được lý giải như sau: đa số các trường hợp nhiễm trùng bàng quang đều do vi khuẩn gây ra. đối với nam giới, khi quan hệ, các niệu đạo bị kéo giãn, gây viêm ở lớp niêm mạc. do đó, người đang khỏe mạnh sẽ rất dễ bị vi khuẩn từ niệu đạo của bạn tình xâm nhập và gây hại. còn đối với nữ, cảm giác hưng phấn trong quá trình quan hệ T*nh d*c sẽ khiến cho cơ thể người nữ tiết ra dịch nhầy với lượng lớn. các vi khuẩn gây hại có thể sẽ theo dịch nhờn này để xâm nhập sâu hơn vào sâu bên trong *m đ*o và nhiễm bệnh từ chồng. ở nữ, điểm cấu tạo của niệu đạo ngắn cũng là một trong những yếu tố thuận lợi làm cho bệnh nhân dễ mắc bệnh hơn.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cho biết mặc dù có khả năng lây nhiễm nhưng không phải ai cũng dễ bị nhiễm bệnh từ bạn tình. bởi vấn đề lây nhiễm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sức đề kháng, khả năng miễn dịch của mỗi người. có nghĩa rằng khi có sức đề kháng và một sức khỏe tốt thì nguy cơ mắc bệnh cũng thấp hơn. bên cạnh đó, đối với những người bị viêm bàng quang do các yếu tố khác như hóa chất, Thu*c, xạ trị… thì ít khi lây bệnh sang cho người khác. do đó, để có thể giải đáp được vấn đề viêm bàng quang có lây không thì cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh cũng như xem xét thể trạng của mỗi người mới có lời giải đáp chính xác nhất.

Có nên quan hệ T*nh d*c khi bị viêm bàng quang?

Chính vì viêm bàng quang có khả năng lây nhiễm, do đó các chuyên gia khuyên rằng không nên quan hệ T*nh d*c trong khi mắc bệnh. việc quan hệ T*nh d*c không chỉ khiến cho quá trình điều trị bị cản trở mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho bạn tình. do đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân thì hãy điều trị bệnh cho khỏi hẳn và áp dụng các biện pháp phòng ngừa cho bản thân. trường hợp có quan hệ T*nh d*c thì cần phải sử dụng bao cao su. sau khi quan hệ cần phải vệ sinh sạch sẽ V*ng k*n để giảm thiểu vi khuẩn.

Chưa hết, không được mặc chung quần lót, dùng chung khăn tắm, bồn tắm với người mắc bệnh. Điều này sẽ làm hạn chế được nguy cơ mắc bệnh cho bản thân. Ngoài ra, phải thường xuyên vệ sinh V*ng k*n, tránh sử dụng các loại Thu*c xịt rửa *m đ*o. Đồng thời, phải tăng cường bổ sung cho cơ thể các loại rau xanh, trái cây tươi để tăng sức đề kháng cho bản thân. Và đặc biệt, một điều quan trọng là khi thấy cơ thể có những biểu hiện không bình thường, cần đi khám ngay để được tư vấn cách chữa trị hiệu quả, tránh gặp biến chứng.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/viem-bang-quang-co-lay-khong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY