Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Viêm xung huyết hang vị mức độ vừa là gì và cách trị?

Viêm xung huyết hang vị mức độ vừa thường gây ra các biểu hiện như buồn nôn và nôn, đau rát vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua… Tìm hiểu rõ các thông tin về bệnh

viêm xung huyết hang vị mức độ vừa thường gây ra các biểu hiện như buồn nôn và nôn, đau rát vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua… tìm hiểu rõ các thông tin về bệnh viêm xung huyết niêm mạc hang vị mức độ vừa sẽ giúp bệnh nhân chủ động hơn trong việc điều trị và phòng bệnh cho bản thân.

I/ Thông tin cần biết bệnh viêm xung huyết hang vị mức độ vừa

Viêm xung huyết hang vị dạ dày là một trong những bệnh lý tiêu hóa thường gặp. bệnh xảy ra khi niêm mạc tại hang vị dạ dày bị viêm làm cho các mạch máu giãn nở, gây xuất huyết. nếu không được điều trị sớm, viêm xung huyết hang vị có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như thủng dạ dày, xuất huyết và thậm chí là ung thư dạ dày.

Triệu chứng bệnh viêm xung huyết mức độ vừa

Viêm xung huyết hang vị dạ dày được chia thành 3 cấp độ, bao gồm: viêm xung huyết hang vị mức độ nhẹ, vừa và nặng. nếu như bệnh đang ở mức độ nhẹ, bệnh nhân chỉ thấy đau nhẹ vùng thượng vị và không gây ra nhiều triệu chứng lâm sàng thì khi đã chuyển sang giai đoạn vừa, các triệu chứng bệnh bắt đầu xuất hiện rõ rệt. lúc này người bệnh sẽ bắt đầu cảm thấy:

    Buồn nôn và nôn, chướng bụng, đầy hơi: Tình trạng viêm ở hang vị dạ dày sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa thức ăn bị cản trở. Thức ăn không được phân giải sẽ gây ứ đọng, buồn nôn, thậm chí trào ngược lên cả miệng của bệnh nhân.

Đối với viêm hang vị dạ dày mức độ nặng, các triệu chứng cũng tương tự như bệnh ở mức độ vừa nhưng với tính chất trầm trọng hơn.

Nguyên nhân gây bệnh

Viêm xung huyết hang vị dạ dày mức độ vừa tiến triển từ viêm xung huyết mức độ nhẹ. do đó, nguyên nhân gây bệnh cũng sẽ tương tự như viêm xung huyết ở các mức độ khác, cụ thể như:

    Nhiễm vi khuẩn Hp

II/ Cách điều trị viêm xung huyết hang vị dạ dày

Cách chữa bệnh viêm xung huyết niêm mạc hang vị mức độ vừa cũng tương tự như cách điều trị bệnh ở những mức độ còn lại. thông thường, các phương pháp điều trị bệnh sẽ được áp dụng bao gồm:

*) Thu*c tây:

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh lý của bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng các loại Thu*c khác nhau:

    Thu*c trung hòa dịch vị acid dạ dày: Phosphalugel, Gastropulgit …

*) Thu*c nam:

Bên cạnh Thu*c tây, áp dụng các bài Thu*c nam được lưu truyền trong dân gian cũng có thể khắc phục bớt các triệu chứng bệnh cho bệnh nhân. Những bài Thu*c thường được áp dụng bao gồm:

    Uống nước mật ong: Chuẩn bị một ly nước ấm, sau đó cho thêm khoảng 2 thìa mật ong vào và khuấy đều. Dùng nước này uống trước khi ăn chừng 30 phút để mang đến tác dụng tốt. Kiên trì thực hiện hàng ngày để mang đến tác dụng tốt nhất.

Mặc dù có thể giảm thiểu được các triệu chứng của viêm xung huyết hang vị nhưng nó thường chỉ có tác dụng đối với những mới bị bệnh nhẹ. những đối tượng bị bệnh mức độ vừa và và nặng, các bài Thu*c này thường không đem lại tác dụng như mong muốn. do đó, tốt nhất là nên đi khám để được tư vấn cách điều trị hiệu quả hơn.

II/ Cách phòng ngừa bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp điều trị, bệnh nhân cần chú ý thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt cho hợp lý. điều này không chỉ giúp bệnh mau được chữa lành mà còn có tác dụng ngăn ngừa được nguy cơ mắc viêm xung huyết hang vị. dưới đây là những điều bệnh nhân nên tham khảo và áp dụng:

    Ăn uống điều độ, đúng giờ. Không nên ăn vội vàng, không ăn quá no cũng không nên để bụng đói. Nên chia các bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ, sử dụng các thức ăn mềm, dễ tiêu.

Trên đây là các thông tin cần biết về viêm xung huyết hang vị dạ dày mức độ vừa và cách điều trị. nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh sẽ diễn tiến nặng thêm và làm tăng nguy cơ gây biến chứng. do đó, hãy đi khám và điều trị sớm khi thấy cơ thể có các biểu hiện bất thường để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/viem-xung-huyet-hang-vi-muc-do-vua)

Chủ đề liên quan:

cách trị mức độ viêm xung huyết

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY