Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Các Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ tốt nhất

Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ mang lại hiệu quả nhanh, tuy nhiên bố mẹ nên thận trọng trước khi sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu ngay.

Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ giúp khắc phục các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. đặc biệt là tình trạng rối loạn tiêu hóa, ợ chua, ợ hơi,…khiến trẻ biếng ăn, chậm phát triển. tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ, bố mẹ nên tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

Trào ngược dạ dày là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở trẻ em

Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ tốt nhất hiện nay

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản gây ra nhiều triệu chứng khó chịu. tình trạng này có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng khác nhau, trong đó trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là nhóm bệnh nhi thường mắc phải căn bệnh này.

Phụ huynh luôn cảm thấy lo lắng khi thấy con bị nôn trớ, ọc sữa hoặc thức ăn sau khi ăn. Trường hợp không điều trị, bệnh có thể khiến trẻ gặp phải nhiều biến chứng về tiêu hóa, hô hấp,…gây hại cho sức khỏe.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị chứng trào ngược dạ dày cho trẻ em. ngoài điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống, việc sử dụng Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ cũng được nhiều bố mẹ lựa chọn. do Thuốc mang lại hiệu quả nhanh chóng, giúp trẻ giải quyết các triệu chứng, phục hồi sức khỏe.

Tuy nhiên, việc sử dụng Thuốc tân dược cho trẻ nhỏ cần có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. bố mẹ nên tránh tình trạng tự mua và cho con uống Thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. vì, nếu sử dụng không đúng Thuốc, trẻ có nguy cơ gặp tác dụng phụ khiến bệnh nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng sức khỏe. 

Dưới đây là một số dạng Thuốc chống trào ngược dạ dày thường được sử dụng cho trẻ, bạn đọc có thể tham khảo:

1. Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ – Phosphalugel

Phosphalugel hay là Thuốc chữ p, đây là Thuốc chữa trào ngược dạ dày được sử dụng rộng rãi. loại này có thể sử dụng đối với bệnh nhân là trẻ em. ngoài ra, các chuyên gia cũng công nhận hiệu quả chống trào ngược dạ dày của Thuốc với trẻ sơ sinh.

Phosphalugel hay là Thuốc chữ P, đây là Thuốc chữa trào ngược dạ dày được sử dụng rộng rãi

Phosphalugel được điều chế bởi tập đoàn y học của pháp, đã được nghiên cứu và đạt chứng nhận của bộ y tế. với thành phần chính là keo aluminium phosphate. thành phần này mang lại tác dụng ức chế quá trình tiết axit dạ dày quá mức ở trẻ nhỏ. chính vì thế, bệnh nhi sẽ giảm nôn, ợ chua và các triệu chứng khác do trào ngược dạ dày gây ra.

Thuốc phosphalugel chống trào ngược dạ dày không chỉ cho người lớn mà còn phù hợp trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. phosphalugel có mùi thơm nhẹ, màu tương tự như sữa bò, do đó khá dễ uống và không khiến trẻ khó chịu khi sử dụng. 

Liều dùng:

    Đối với trẻ em dưới 6 tháng tuổi uống mỗi lần ¼ gói sau bữa ăn.

Thuốc Phosphalugel ít gây tác dụng phụ cho người bệnh. Tuy nhiên, một số trường hợp, bệnh nhi có thể bị táo bón hoặc tiêu chảy. Trong quá trình trị bệnh, bố mẹ có thể bổ sung thêm cho bé những dạng thực phẩm dễ tiêu hóa như trái cây, sữa chua,…

Liều lượng trên mang tính tham khảo, tùy theo trường hợp của từng bé mà bác sĩ sẽ chỉ định và hướng dẫn cụ thể. Bố mẹ nên đưa con đến thăm khám và tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ để con sớm hồi phục sức khỏe.

Giá bán tham khảo: 90.000 VNĐ đến 105.000 VNĐ cho một hộp 26 gói (20g/gói).

2. Chống trào ngược dạ dày cho trẻ sơ sinh với Dataki 

Dạ dày dataki là sản phẩm hỗ trợ điều trị chứng trào ngược dạ dày, ngoài ra còn có công dụng đối với các bệnh lý dạ dày khác như viêm tá tràng, viêm loét dạ dày, đau thượng vị,…viên uống được chiết xuất từ nhiều thành phần tự nhiên nên có thể sử dụng cho trẻ em.

Dạ dày Dataki là sản phẩm hỗ trợ điều trị chứng trào ngược dạ dày, ngoài ra còn có công dụng đối với các bệnh lý dạ dày khác như viêm tá tràng, viêm loét dạ dày, đau thượng vị,…

Các thành phần chính có thể kể đến như cao hoắc hương, bột mẫu lệ, cao hương phụ, cao hoàng bá,…mang lại công dụng hiệu quả đối với nhiều vấn đề về dạ dày. đặc biệt là giúp trung hòa axit dạ dày cho trẻ, bảo vệ lớp niêm mạc trước những tổn thương, giảm ợ hơi, ợ chua, chướng bụng, nôn mửa,…

Liều dùng: Sử dụng 2 viên/ lần cho trẻ, uống trước khi ăn 30 phút.

Vì Thuốc được điều chế dưới dạng viên cứng nên phù hợp cho những trẻ lớn. trường hợp trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, cân nhắc trước khi dùng, tốt nhất bố mẹ nên tham khảo trước với ý kiến của chuyên gia để việc điều trị đạt kết quả tốt nhất, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Bên cạnh đó, dạ dày dataki trên thực tế là thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị triệu chứng bệnh, không phải là Thuốc đặc trị. do đó, bố mẹ nên kết hợp thay đổi chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt của trẻ trong thời gian sử dụng viên uống.

Giá bán tham khảo: 520.000 VNĐ cho hộp 60 viên.

3. Yumangel chống trào ngược dạ dày cho trẻ

Yumangel là loại Thuốc chống trào ngược dạ dày được sử dụng phổ biến. không chỉ phù hợp với nhiều đối tượng, Thuốc còn an toàn cho phụ nữ mang thai và trẻ em. do đó, đây là một trong số những lựa chọn cho phụ huynh khi muốn tìm kiếm loại Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ.

Yumangel là loại Thuốc chống trào ngược dạ dày được sử dụng phổ biến

Thuốc có thành phần chính như microcrystalline cellulose, natri carboxymethylcellulose, sucrose, lucta 45,…mang lại công dụng cải thiện chứng trào ngược dạ dày, giảm ợ nóng, điều hòa lượng axit dạ dày về mức ổn định, ngăn ngừa tình trạng viêm loét dạ dày,…

Do Thuốc được điều chế ở dạng lỏng, dung dịch như sữa, màu trắng nên không khiến trẻ quá khó chịu mỗi lần sử dụng. Bố mẹ nên tuân thủ theo liều dùng mà bác sĩ chuyên khoa đưa ra. Không nên cho bé sử dụng quá liều hoặc tự ý ngưng khi chưa được yêu cầu để tránh gây hại cho sức khỏe trẻ nhỏ.

Liều dùng: 

    Bệnh nhi từ 6 – 12 tuổi uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần sử dụng 1/2 gói Thuốc.

Một số tác dụng phụ mà Thuốc gây ra có thể kể đến như rối loạn tiêu hóa nhẹ, dị ứng. Bố mẹ nên bổ sung cho con những thực phẩm dễ tiêu hóa trong quá trình điều trị bệnh. Bên cạnh đó, khi thấy tình trạng dị ứng ở trẻ có xu hướng chuyển nặng, bố mẹ nên đưa con đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ điều trị khắc phục.

Giá bán tham khảo: 100.000 VNĐ cho hộp 20 gói.

4. Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ Nexium

Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ em có loại nào? trong số nhiều dạng được bày bán trên thị trường, bạn đọc có thể tham khảo Thuốc nexium. loại này được sử dụng trong việc điều trị chứng trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày và nhiều vấn đề khác của hệ thống tiêu hóa.

Nexium – Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ em

Thuốc có thành phần chính là hoạt chất có tên gọi esomeprazole. hoạt chất này có công dụng ức chế bơm proton, giảm hoạt động sản xuất axit dạ dày cho trẻ nhỏ. Thuốc phù hợp với bệnh nhi từ 12 tuổi trở lên mắc phải chứng trào ngược dạ dày. bên cạnh đó, nexium cũng có thể sử dụng kết hợp với Thuốc kháng sinh để điều trị bệnh do vi khuẩn hp gây ra.

liều dùng: sử dụng mỗi ngày 1 – 2 viên trước khi ăn 30 – 60 phút. bố mẹ nên cho trẻ sử dụng theo đúng liều lượng và thời gian được bác sĩ chỉ định.

Trong quá trình uống Thuốc, một vài tác dụng phụ có thể xảy đến với trẻ như chóng mặt, mệt mỏi, tăng nhịp tim,…Phụ huynh nên theo dõi những biểu hiện bất thường của con. Trường hợp con có nhiều phản ứng bất thường nên nhanh chóng đưa con đến bệnh viện để được bác sĩ theo dõi.

Giá bán tham khảo: 340.000 VNĐ đến 360.000 VNĐ cho hộp 2 vỉ (7 viên/vỉ).

5. Chữa trào ngược dạ dày cho trẻ bằng Gaviscon

Bên cạnh những dạng Thuốc kể trên, gaviscon cũng là một trong số những Thuốc chống trào ngược dạ dày thường được sử dụng, phù hợp với trẻ em. gaviscon có xuất xứ từ anh, được điều chế ở dạng viên nén hoặc dạng hỗn hợp. với các thành phần chính có thể kể đến như: natri alginate, natri bicarbonate, calci carbonate,…

Gaviscon cũng là một trong số những Thuốc chống trào ngược dạ dày thường được sử dụng, phù hợp với trẻ em

Gaviscon mang lại công dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng trào ngược dạ dày, giảm ợ nóng, ợ hơi, thúc đẩy những tổn thương niêm mạc nhanh chóng hồi phục, giúp bé giảm cảm giác khó chịu,…bên cạnh đó, Thuốc còn bổ sung nhiều men vi sinh, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Liều dùng:

    Bệnh nhi từ 6 – 12 tuổi uống mỗi ngày 5 – 10 ml, mỗi ngày 4 lần.

Gaviscon không phù hợp với trẻ bị dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong Thuốc. Ngoài ra, một số tác dụng phụ có thể xảy ra như gây khó thở, nổi mẩn ngứa, mề đay. Bố mẹ chỉ nên cho bé sử dụng Thuốc theo liều lượng và chỉ định của bác sĩ điều trị để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ.

Giá bán tham khảo: 

    Dạng viên nén: 65.000 VNĐ cho hộp 2 vỉ (8 viên/vỉ).

6. Điều trị trào ngược cho trẻ với Thuốc Gastropulgite

Gastropulgite là Thuốc điều trị chứng đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa trong đó có trào ngược dạ dày. Thuốc được sản xuất tại công ty beaufour ipsen industrie của pháp. với thành phần chính là hoạt chất attapulgite mormoiron, magnesi carbonat,…giúp điều trị những triệu chứng do trào ngược gây ra, đồng thời giảm viêm loét dạ dày, giảm đau cho trẻ.

Gastropulgite là Thuốc điều trị chứng đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa trong đó có trào ngược dạ dày

Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định dạng Thuốc này với những trẻ đã trên 3 tuổi. để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất, bố mẹ nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. tránh tình trạng tự ý kết hợp cho trẻ sử dụng nhiều dạng Thuốc với nhau có thể gây tương tác nguy hiểm.

Liều dùng: 

    Trẻ từ 3 đến 12 tuổi sử dụng mỗi ngày 3 lần, mỗi lần uống từ nửa gói cho đến một gói.

Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ khi sử dụng như tăng magnesi huyết, táo bón, giảm phosphor. bố mẹ nên đọc kỹ thành phần Thuốc, không sử dụng đối với trường hợp trẻ bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào. đồng thời, không tự ý cho trẻ ngưng sử dụng Thuốc hoặc thay thế bằng Thuốc khác khi chưa được bác sĩ chỉ định.

Giá bán tham khảo: 100.000 VNĐ – 120.000 VNĐ cho hộp 30 gói.

7. Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ Metoclopramide

Metoclopramide cũng là một loại Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ. Thuốc giúp hỗ trợ cải thiện những triệu chứng do bệnh gây ra, giải quyết một số vấn đề về tiêu hóa và dạ dày. ngoài ra, Thuốc còn giúp kích thích hoạt động của hang vị dạ dày, giảm buồn nôn, nôn mửa cho trẻ nhỏ.

Metoclopramide cũng là một loại Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ

Do chứa thành phần chính là hoạt chất metoclopramid, mang lại hiệu quả trong việc điều trị những vấn đề cho bệnh nhân, phù hợp với trẻ em. tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe, bố mẹ nên cho trẻ sử dụng khi được bác sĩ chuyên khoa chỉ định điều trị.

liều dùng: bệnh nhi có cân nặng trên 20kg sử dụng mỗi ngày 1 viên, chia thành 4 lần uống. không nên sử dụng đối với trường hợp trẻ bị bệnh gan, thận. tốt nhất nên sử dụng theo liều lượng của bác sĩ.

Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như khó chịu, tăng nhịp tim, đổ mồ hôi, sưng hoặc khó thở,…

Giá bán tham khảo: 84.000 VNĐ/ hộp.

Trên đây là một số loại Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ, bạn đọc có thể tham khảo. liều lượng được nêu trong bài viết chỉ mang tính tương đối, tùy theo trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ hướng dẫn cách sử dụng sao cho phù hợp và an toàn nhất.

Lưu ý khi sử dụng Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ

Việc sử dụng Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ có thể gặp nhiều khó khăn khi trẻ sợ đắng, nhất là đối với những em bé nhỏ. do đó, bố mẹ nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

    Không sử dụng Thuốc bằng cách trộn vào cơm, thức ăn của trẻ, hoặc pha Thuốc với thức uống bởi điều này khó thể gây nên tư tưởng sợ đắng. Về lâu dài làm xuất hiện cảm giác biếng ăn, bỏ ăn làm suy nhược cơ thể của trẻ nhỏ.
  • Kết hợp điều trị và thay đổi chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học giúp trẻ mau chóng hồi phục sức khỏe

Thuốc chống trào ngược dạ dày cho trẻ sẽ được bác sĩ điều trị chỉ định loại phù hợp với từng đối tượng bệnh nhi. bố mẹ không nên cho trẻ sử dụng Thuốc tân dược tùy tiện, bởi nếu sử dụng sai Thuốc có thể gây nguy hại đến sức khỏe của con. do đó, trước khi áp dụng bất cứ phương pháp điều trị nào, phụ huynh nên đưa con thăm khám y tế để xác định nguyên nhân chính xác và nhận sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

Có thể bạn quan tâm:

    Cách xử lý, chữa bệnh trào ngược dạ dày ở trẻ em
  • Bé 3-4 tuổi bị trào ngược dạ dày phải làm sao?
  • Nhận biết dấu hiệu trẻ nôn trớ bất thường phải đi khám bác sĩ ngay

Xem thêm

thực hư hiệu quả bài Thuốc sơ can bình vị tán chữa trào ngược dạ dày

bệnh nhân chữa trào ngược dạ dày tại Thuốc dân tộc : may mắn khi tìm được “đúng thầy - đúng Thuốc”

khám phá 5 ưu điểm tạo nên sự khác biệt của bài Thuốc chữa trào ngược dạ dày được tin dùng nhất hiện nay

bài Thuốc chữa đau dạ dày được giới nghệ sĩ tin tưởng hàng đầu

Xem thêm

Chữa trào ngược dạ dày hiệu quả tại đơn vị UY TÍN SỐ 1 hiện nay

Chữa khỏi trào ngược, thoát khỏi biến chứng với bài Thuốc chữa đau dạ dày tốt nhất hiện nay

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/thuoc-chong-trao-nguoc-da-day-cho-tre)

Tin cùng nội dung

  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY