Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Những hành động nhỏ giúp tránh xa cơn đau dạ dày

Bạn nên tránh ăn đồ quá cứng, không ăn quá nhanh, không bỏ bữa sáng để bảo vệ sức khỏe của dạ dày.

 

Theo các bác sĩ, "bụng khỏe thì cơ thể mới khỏe", bởi vậy, giữ cho dạ dày khỏe mạnh là điều rất quan trọng. khi đó, bạn có thể hấp thụ thức ăn tốt hơn, cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho bản thân trong cả ngày. 

Để bồi bổ dạ dày, bạn cần tránh một số điều dưới đây:

Những hành động nhỏ giúp tránh xa cơn đau dạ dày

Đồ uống có ga rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt ở các bữa tụ tập. Thanh niên là những người có xu hướng uống loại nước này nhiều hơn cả. 

Nếu giữ thói quen này, bạn sẽ dễ bị đau bụng do khí trong nước có ga gây đầy hơi. Ngoài ra, đa phần các loại nước này đều chứa nhiều đường. Trong thời gian dài, người nghiện đồ uống có ga sẽ bị béo lên, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thực phẩm quá cứng cộng với việc nhai không kỹ khiến đồ ăn khó tiêu hóa, làm dạ dày bị tổn thương và gây viêm loét. nếu bỏ qua, diễn biến lâu dài có thể dẫn đến chảy máu hoặc thủng dạ dày. 

Ăn thực phẩm bẩn dễ bị nhiễm nhiều loại vi khuẩn, đặc biệt là Helicobacter pylori. Loại vi khuẩn này là thủ phạm chính của các bệnh về dạ dày.

Những hành động nhỏ giúp tránh xa cơn đau dạ dày

Ảnh minh họa: Culture Trip

Một số người thích ăn muộn hoặc phải ăn gì đó trước khi đi ngủ. Điều này rất có hại cho sức khỏe, không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn gây béo phì.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nhung-hanh-dong-nho-giup-tranh-xa-cac-con-dau-da-day-693857.html)

Tin cùng nội dung

  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY