Nhi Huyết học - Truyền máu hôm nay

Các chức năng trọng tâm của khoa Nhi huyết học - Truyền máu bao gồm tiếp nhận khám, theo dõi, phát hiện sớm và điều trị các bệnh về máu ở trẻ. Ngoài ra, khoa còn đảm nhận các công tác xét nghiệm thường qui phục vụ bệnh nhi nội trú và bệnh nhi ngoại trú có bảo hiểm, miễn phí. Các bệnh lý nhi khoa về huyết học phổ biến như: thiếu máu, tan máu bẩm sinh (Thalassemia), rối loạn đông máu di truyền, hồng cầu nhỏ hình cầu di truyền, tan máu tự miễn, các bệnh lý đông cầm máu, bệnh máu ác tính,…

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tạm ngừng tiếp nhận nhóm máu B và AB

(MangYTe) - Dù tình trạng khan hiếm máu đang diễn ra trầm trọng nhưng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư vẫn phải phát ra thông báo tạm ngừng tiếp nhận máu nhóm B và AB.

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tạm ngừng tiếp nhận nhóm máu B và AB.

Theo Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, tính đến sáng 6/4 chỉ còn hơn 8.000 đơn vị máu. Trong đó, máu nhóm A còn chưa đến 1.000 đơn vị máu, chỉ chiếm 12% tổng lượng máu dự trữ (tỷ lệ nhóm máu này trong dân số khoảng 20%); trong khi máu nhóm AB thì còn gần 700 đơn vị, chiếm 8% tổng lượng máu dự trữ (tỷ lệ trong dân số chỉ khoảng 5%).

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến người bệnh đến khám và điều trị tại các bệnh viện có giảm, nhu cầu sử dụng máu cũng giảm nhưng Viện vẫn cần đến trung bình khoảng 700 đơn vị máu mỗi ngày để cung cấp cho các bệnh viện tại 25 tỉnh, TP.

Theo Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư Bạch Quốc Khánh, trong vài tuần liên tiếp, Viện chỉ tiếp nhận được 50 - 60 đơn vị máu mỗi ngày (tại Viện và một số điểm hiến máu cố định) do hầu như không có lịch hiến máu tại các cơ quan, trường học, khu dân cư.

"Chưa năm nào mà Tháng Thanh niên và Ngày Toàn dân hiến máu lại có số lượng máu tiếp nhận thấp như vậy. Lượng máu toàn phần tiếp nhận giảm nghiêm trọng dẫn đến tiểu cầu cũng rất thiếu vì tiểu cầu chỉ có thời hạn bảo quản tiểu cầu rất ngắn (3 - 5 ngày)" - ông Bạch Quốc Khánh chia sẻ.

Vì thế, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tiếp tục khẩn thiết kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu nhóm O, nhóm A nhân Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4.

CÁC ĐIỂM HIẾN MÁU VẪN SẼ ĐƯỢC DUY TRÌ TỔ CHỨC TẠI HÀ NỘI

- Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư: Tầng 2, Khoa Tiếp nhận máu (phố Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội), từ 8h đến 20h tất cả các ngày (kể cả thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ).
Liên hệ: Chị Lan Anh, số ĐT 0962822860.
- Các địa điểm dưới đây: từ 8h - 12h và 13h30 - 17h tất cả các ngày. Vui lòng đến trước giờ kết thúc 45 phút để đăng ký và kiểm tra sức khỏe trước hiến máu.
1. Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm: 26 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm.
Liên hệ: Anh Giáp, số ĐT 0975046912.
2. Trạm y tế phường Nhân Chính: 132 Quan Nhân, Thanh Xuân (tạm nghỉ ngày 6/4)
Liên hệ: Anh Thủy, số ĐT 0987888241.
3. Phòng khám đa khoa số 2 - Trung tâm Y tế quận Đống Đa: Số 10, Ngõ 122 Đường Láng, Đống Đa.Liên hệ: Chị Huế, số ĐT 0906262248
4. Nhà Thi đấu Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Số 1, Ngõ 40 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng.
Liên hệ: Anh Ngọc, số ĐT 0933322689.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/vien-huyet-hoc-truyen-mau-trung-uong-tam-ngung-tiep-nhan-nhom-mau-b-va-ab-380238.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi thăm về dịch vụ xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Tôi đến BV Truyền máu và Huyết học TPHCM được không? Ở đó có xét nghiệm bằng tóc không? Chi phí như thế nào? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (T..L.K. – TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Nếu bạn cần truyền máu hoặc nếu bạn đang mang thai thì phải làm xét nghiệm để biết nhóm máu của bạn
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bất đồng nhóm máu Rh giữa mẹ và con là vấn đề rất nghiêm trọng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe thai nhi. Hãy bắt đầu chăm sóc tiền sản định kỳ sớm để nhận biết và đối phó.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY