Nhi Huyết học - Truyền máu hôm nay

Các chức năng trọng tâm của khoa Nhi huyết học - Truyền máu bao gồm tiếp nhận khám, theo dõi, phát hiện sớm và điều trị các bệnh về máu ở trẻ. Ngoài ra, khoa còn đảm nhận các công tác xét nghiệm thường qui phục vụ bệnh nhi nội trú và bệnh nhi ngoại trú có bảo hiểm, miễn phí. Các bệnh lý nhi khoa về huyết học phổ biến như: thiếu máu, tan máu bẩm sinh (Thalassemia), rối loạn đông máu di truyền, hồng cầu nhỏ hình cầu di truyền, tan máu tự miễn, các bệnh lý đông cầm máu, bệnh máu ác tính,…

Hà Nội: Khách Tây sau T*i n*n, chuyển Viện Huyết học - Truyền máu TƯ xét nghiệm dương tính lần 1 Covid-19

Chiều 3/4, Chủ tịch Hà Nội đã thông tin về một người Thụy Điển đến TP từ ngày 12/3 và phát hiện dương tính SARS-CoV-2 lần 1 khi chuyển sang Viện Huyết học - Truyền máu TƯ điều trị.

Khách Thụy Điển dương tính Covid-19 lần 1 đến Hà Nội từ 12/3

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội vào chiều 3/4, ngay khi nghe báo cáo của Sở Y tế về tình hình dịch trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã ngắt lời và thông báo về 1 trường hợp người nước ngoài mới được phát hiện dương tính lần 1 virus SARS-CoV-2 (gây bệnh Covid-19).

"Vừa có trường hợp người nước ngoài, mới phát hiện ở khách sạn Sao Hotel ở Bồ Đề (Long Biên). Khách ở đó từ ngày 22/3. Sau đó, người này có đi và va chạm, ngã ngoài đường, gọi xe cấp cứu 115 đưa vào bệnh viện. 

Tiếp đó, được chuyển Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tại Cầu Giấy và lấy mẫu xét nghiệm, xác định dương tính.

Tôi nghĩ ông này lang thang thế này thì nhiều người có nguy cơ lây nhiễm lắm, do đó, lát nữa Chủ tịch Long Biên báo cáo về vấn đề này", ông Chung yêu cầu.

Báo cáo sau đó, về trường hợp này, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà thông tin, đây là người có hộ chiếu Thụy Điển sinh năm 1956 đã nhập cảnh vào VN từ 19/12/2019.

Ông Hà cho rằng, trường hợp này nằm ngoài đối tượng theo yêu cầu cần phải theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm đối với người nhập cảnh vào VN từ ngày 7/3.

Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết thêm, thời gian đầu, người này ở 90 An Dương Vương, Phú Thượng, Tây Hồ, sau đó, đi đến một số địa điểm và ngày 22/3 đi đến thuê khách sạn Sao Hotel, trả phòng vào ngày 30/3. 

Vào ngày 26/3, trường hợp này có đi ra ngoài, bị T*i n*n và được cấp cứu 115 có đưa vào Bệnh viện Việt - Pháp chữa trị tại đây, sau đó, quay về khách sạn. 

Ngày 31/3, khi, người này có hiện tượng chảy máu mũi nên khách sạn đưa vào BV Đức Giang. Ngày 1/4, được đưa từ BV Đức Giang sang vào Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Tại đây, sau khi lấy mẫu xét nghiệm đã được xác định dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

"Đây là trường hợp ở BV Đức Giang đã chống đối và đưa sang Viện Huyết học cũng chống đối", ông Hà báo cáo.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ha-noi-sau-va-cham-giao-thong-phat-hien-mot-du-khach-duong-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-20200403171942218.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY