Pháp luật hôm nay

Vụ án Gi*t người ở Nghệ An mới nhất: Nghi vấn ghen tuông tình cảm

Có quen biết qua lại tình cảm với nhau trước đó rồi xảy ra mâu thuẫn, Cương cầm dao chặn đường chị V.A. để đoạt mạng người phụ nữ này.

Sau 1 ngày xảy ra vụ án mạng kinh hoàng khiến chị N.V.A. (SN 1979, trú phường Quán Bàu) bị đâm Tu vong tại khu vực chợ Cửa Bắc (TP. Vinh), hiện Công an TP. Vinh (Nghệ An) vẫn đang tiếp tục truy bắt nghi phạm Phan Công Cương (SN 1976, trú xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An) để điều tra làm rõ vụ việc.

Theo lãnh đạo xã Nghi Diên cho biết, đối tượng Cương là người sống trên địa bàn từ nhỏ. Tuy nhiên, mấy năm trước Cương rời quê nhà đi thuê trọ sống trên địa bàn thành phố Vinh. Hiện ở xã Nghi Diên chỉ còn bố mẹ già và em sinh sống. Thỉnh thoảng Cương có về thăm bố mẹ rồi đi chứ ít khi ở lại.

Hiện trường vụ án mạng.

Được biết, nhiều năm trước Cương lấy vợ thứ nhất và sinh được 1 người con trai hiện đã học lớp 10. Cương sau đó ly hôn vợ đầu và lấy người vợ thứ 2 trú ở huyện Diễn Châu rồi rời khỏi xã Nghi Diên đi thuê trọ ở cùng vợ.

Sau khi lấy vợ thứ 2, Cương có thêm 1 người con trai nữa. Tuy nhiên, trong thời gian này Cương có quan hệ tình cảm với chị N.V.A. (SN 1979, trú phường Quán Bàu, TP. Vinh). Thời điểm này Cương đi lái xe thuê cho một số nhà xe ở Vinh. Riêng chị V.A. cũng đã có gia đình, nhưng chủ yếu sống với 3 con.

Cảnh Cương cầm dao dằng co với chị V.A. trước khi dùng dao đoạt mạng người này.

"Cương với người vợ thứ 2 sau đó không chung sống với nhau nữa. Cương quen với chị V.A. kia khoảng 5 năm trước và thường xuyên qua lại với nhau. Mối quan hệ này nhiều người biết", lãnh đạo xã Nghi Diên chia sẻ.

Thời gian gần đây, giữa chị V.A. và Cương được xác định có mâu thuẫn tình cảm với nhau. Chị V.A. muốn chấm dứt chuyện tình cảm với Cương nhưng Cương không đồng ý nên đã xảy ra xích mích.

Sau khi gây án, Cương bỏ trốn khỏi hiện trường.

Khoảng 8h30' ngày 27/7, Cương cầm 1 con dao dài giấu trong lớp vải rồi đi xe máy chặn ở hẻm 5, ngõ 1, đường Lê Lợi, thuộc khối Vinh Tiến (phường Hưng Bình), phía cổng sau chợ Cửa Bắc.

Khi thấy chị V.A. đi xe máy đến, Cương lao ra chặn đầu xe lại. Tại đây, Cương đôi co cãi cọ với chị V.A. Sau 1 lúc cãi cọ, Cương rút con dao đã thủ sẵn đâm thẳng vào ngực chị V.A. Bị đâm, nạn nhân chống cự rồi bỏ chạy nhưng vẫn bị Cương đuổi theo quật ngã rồi đâm nhiều nhát vào ngực, bụng khiến nạn nhân Tu vong tại chỗ.

Chân dung nghi phạm Phan Công Cương.

Sau khi gây án, Cương cầm theo dao giấu lại vào mảnh vải rồi lao lên xe máy hiệu wave anpha màu trắng mang BKS: 37K1-915.93 rời đi khỏi hiện trường.

Thời điểm xảy ra vụ việc, một người bạn chị V.A. có mặt tại hiện trường đã hô hoán người đến cứu. Tuy nhiên đối tượng Cương manh động và ra tay nhanh nên đã không ai kịp đến ứng cứu.

Vụ việc đang tiếp tục được công an điều tra làm rõ.

Toàn bộ diễn biến sự việc này đã được một camera an ninh nhà dân gần đó ghi lại. Qua đoạn camera cho thấy, hung thủ đã ra tay rất tàn độc khi dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực, bụng nạn nhân. Hung thủ cũng rất máu lạnh khi bình tĩnh thực hiện hành vi phạm tội.

Sau vụ việc, Công an thành phố Vinh phối hợp lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân điều tra vụ việc. Đồng thời, công an cũng cử tổ công tác truy bắt đối tượng Cương.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/vu-nguoi-phu-nu-di-cho-bi-chan-duong-dam-tu-vong-an-mang-tu-ghen-tuong-tinh-ai-2020072723433119.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY