Huyết áp , Tim mạch hôm nay

WB phê duyệt 1,9 tỷ USD cho chương trình hỗ trợ khẩn cấp ứng phó COVID-19

Mới đây, ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt đợt một chương trình hỗ trợ khẩn cấp cho các nước đang phát triển trên thế giới trị giá 1,9 tỷ đô la Mỹ để ứng phó với COVID-19. Chương trình phục hồi kinh tế lớn hơn sẽ cung cấp 160 tỷ đô la trong 15 tháng tới.

Nhóm các quốc gia đầu tiên được nhận gói hỗ trợ 1,9 tỷ đô la này bao gồm 25 nước và tiến tới hỗ trợ lớn hơn ở 40 quốc gia theo thủ tục nhanh. Ngoài ra, WB đang nỗ lực tái cơ cấu nguồn lực trên toàn cầu tại các dự án được WB tài trợ với trị giá 1,7 tỷ đô la, bao gồm tái cơ cấu, sử dụng các hợp phần khẩn cấp trong các dự án hiện tại (CERC), kích hoạt các gói tín dụng rút vốn trong trường hợp thiên tai thảm họa (CAT DDO) tại mọi khu vực.

Nhóm Ngân hàng thế giới (WBG) cũng chuẩn bị triển khai tới 160 tỷ đôla trong 15 tháng tới để hỗ trợ các quốc gia các biện pháp với COVID-19 đồng thời khôi phục kinh tế. Chương trình kinh tế này sẽ giúp rút ngắn thời gian phục hồi, tạo điều kiện tăng trưởng, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp bảo vệ nhóm người dễ bị tổn thương, người nghèo đặc biệt là môi trường.

Để đối phó với sự gián đoạn chuỗi cung ứng rộng khắp, WB cũng đang giúp các quốc gia tiếp cận với nguồn cung vật tư y tế đang khan hiếm bằng cách thay mặt các chính phủ liên hệ với nhà cung cấp. WB cũng khuyến khích các bên khác hỗ trợ tài chính cho các quốc gia đang phát triển để y tế với COVID-19.

Gói hỗ trợ này sẽ giúp phát hiện và phòng ngừa cũng như với COVID-19 tại các quốc gia WB đang phục vụ. Hoạt động tại các quốc gia của WB sẽ được điều phối ở cấp độ toàn cầu để đảm bảo chia sẻ nhanh chóng bao gồm các phương thức tăng cường hệ thống y tế quốc gia và chuẩn bị cho các đợt sóng tàn phá tiềm tàng tiếp theo.

Dự án ban đầu được phê duyệt:

Ngoài ra, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) trực thuộc WBG cũng đang cung cấp gói tài chính 8 tỷ USD để giúp các doanh nghiệp khu vực tư nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch và giữ việc làm trước sự ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19.

H.Minh

(Theo WB tháng 4 /2020)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e8ab997f8ec6e4900276f52)

Tin cùng nội dung

  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY