Tin y tế hôm nay

Tin y tế

WHO kêu gọi châu Âu tăng cường kiểm soát Covid-19

Trước bối cảnh liên tiếp ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới tăng theo cấp số nhân, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn.

Giám đốc khu vực châu âu của who, hans kluge hôm 15/10, đã thúc giục các chính phủ khu vực châu âu nhanh chóng đẩy mạnh các biện pháp ngăn chặn dịch covid-19 lần hai. "hơn bao giờ hết, đây là thời điểm đại dịch tại châu âu", ông kluge nói.

Các ca nhiễm mới chạm 100.000 người mỗi ngày. tỷ lệ mắc covid-19 hàng tuần cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch, với gần 700.000 trường hợp một tuần tại châu âu. điển hình là các quốc gia anh, pháp, đức, trong đó anh là nước có số người Tu vong cao nhất châu âu. tại pháp, các giường chăm sóc tích cực tại các bệnh viện ở paris đã sắp kín.

"dịch covid-19 tiếp tục tăng vào mùa thu và đông ở châu âu, ghi nhận các ca nhiễm mới mỗi ngày tăng theo cấp số nhân, cùng tỷ lệ Tu vong hàng ngày tăng theo", kluge phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến.

Ông nhấn mạnh "đã đến lúc phải thực hiện". Cùng với thông điệp gửi đến các chính phủ rằng "đừng nhẹ tay với những hành động nhỏ, nhằm tránh né những tổn hại đau đớn mà chúng ta đã thấy trong đợt dịch đầu tiên, hồi tháng 3-4".

Thế giới ghi nhận hơn 39 triệu người nhiễm ncov, trong đó hơn 1,1 triệu người ch*t, diễn biến tại châu âu phức tạp trở lại.

Ông Kluge dự đoán dựa theo mô hình dịch tễ học: "Đến tháng 1/2021, các chính sách nới lỏng kéo dài có thể khiến tỷ lệ Tu vong hàng ngày cao hơn gấp 4-5 lần so với ghi nhận được vào tháng 4".

Các biện pháp thắt chặt, như nghiêm túc đeo khẩu trang trên diện rộng và kiểm soát các cuộc tụ tập xã hội, ở không gian công cộng hoặc riêng tư, có thể cứu sống 281.000 người, trên 53 quốc gia khu vực châu âu, vào tháng 2/2021.

Ông kluge nói thêm thực hiện biện pháp nghiêm ngặt, mô hình dịch tễ dự báo dịch covid-19 khả quan hơn rất nhiều, cùng với lời động viên "thời kỳ đại dịch không phải lúc nào cũng là thời kỳ đen tối".

Nguyễn Ngọc (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/who-keu-goi-chau-au-tang-cuong-kiem-soat-covid-19-4177661.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY