Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WHO: Triều Tiên đang triển khai xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết Triều Tiên đã có khả năng xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại phòng thí nghiệm tiêu chuẩn quốc gia ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Theo Reuters, ngày 7/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết Triều Tiên, một trong chỉ số ít các quốc gia chưa thông báo về các ca mắc và hơn 500 người đang được cách ly.

Theo WHO, Triều Tiên đã có khả năng tại phòng thí nghiệm tiêu chuẩn quốc gia ở thủ đô

Đại diện của WHO về Triều Tiên Edwin Salvador xác nhận: "Tính đến 2/4, 709 người - trong đó có 11 người nước ngoài và 698 công dân Triều Tiên - đã được xét nghiệm . 509 người thuộc diện cách ly, trong đó có 2 người nước ngoài và 507 công dân Triều Tiên."

WHO trước đó thông báo chẩn đoán PCR từ Trung Quốc hồi tháng Một.

Trong khi đó WHO đã cung cấp các trang thiết bị bảo hộ cho Triều Tiên./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Tình hình Triều TiênDịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/who-trieu-tien-dang-trien-khai-xet-nghiem-virus-sarscov2/633098.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY