Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên cảng hàng không Pleiku

MangYTe- Toàn bộ nhân viên Cảng hàng không Pleiku (Gia Lai) được xét nghiệm COVID-19. Nhà chức trách lắp đặt hệ thống camera đo thân nhiệt tại đây.

Xét nghiệm COVID-19 toàn bộ nhân viên cảng hàng không Pleiku - Ảnh 1.

Đầu giờ chiều 9/2, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh gia lai đã phát đi thông báo nhanh tình hình, kết quả triển khai công tác phòng chống dịch covid-19 trong cùng ngày.

Theo đó, gia lai đã triển khai phun khử khuẩn, lắp đặt hệ thống camera đo thân nhiệt; lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, người lao động trong cảng hàng không pleiku. dự kiến trong chiều cùng ngày 9/2 sẽ có kết quả.

Thực hiện ý kiến kết luận của thủ tướng chính phủ, tỉnh gia lai sẽ có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn điều chỉnh việc cách ly tập trung từ 21 ngày xuống 14 ngày.

Về công dân đi vào gia lai, nhất là công dân đi từ vùng dịch về tỉnh này, gia lai sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể trong việc triển khai các biện pháp kiểm soát; có chế tài xử lý nghiêm khắc với các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch.

Tính đến 7 giờ sáng 9/2, tỉnh gia lai đã xét nghiệm 15.960 người, trong đó phát hiện 21 người, đang chờ kết quả 4.075 người.

21 trường hợp dương tính đã được tiếp tục xét nghiệm trong quá trình điều trị. kết quả: 9 ca dương tính; 3 ca âm tính lần 1 và 9 ca đang đợi kết quả. tất cả các trường hợp này hiện chưa có triệu chứng.

Xét nghiệm COVID-19 toàn bộ nhân viên cảng hàng không Pleiku - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Trong ngày 9/2, lực lượng Quân đoàn 2 sẽ phun khử khuẩn lần 2 đối với 4 huyện, thị xã có dịch là thị xã Ayun Pa; các huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa và phun khử khuẩn lần 1 tại huyện Kông Chro.

Lực lượng quân đoàn 3 sẽ cũng sẽ phun khử khuẩn khu vực tp pleiku và sân bay pleiku.

Gia Lai là tỉnh nhận được sự hỗ trợ tích cực, kịp thời của Bộ Y tế trong phòng chống dịch.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, từ khi ghi nhận một số ca bệnh đầu tiên, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn cùng các chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai, Chợ Rẫy... đã trực tiếp tới kiểm tra, chỉ đạo chống dịch. 

Bộ y tế điều động chuyên gia viện vệ sinh dịch tễ tây nguyên "cắm chốt" tại gia lai; đoàn chuyên gia của viện pasteur tp hcm, pasteur nha trang... giúp gia lai trong công tác xét nghiệm thần tốc; 2 đội cơ động phản ứng nhanh của bệnh viện chợ rẫy từ tp hcm lên gia lai hỗ trợ xây dựng bệnh viện dã chiến và công tác điều trị covid-19; đội công tác của tp đà nẵng hỗ trợ gia lai truy vết...

T.Nguyên


Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/xet-nghiem-covid-19-cho-toan-bo-nhan-vien-cang-hang-khong-pleiku-20210209144131207.htm)

Chủ đề liên quan:

gia lai pleiku sân bay xét nghiệm

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY