Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Xét nghiệm HIV ở đâu?

Em 24 tuổi, hiện là sinh viên đại học. Cách đây 1 tháng em có quan hệ T*nh d*c với bạn trai.
Gần đây em mới biết bạn trai từng có quan hệ với gái B*n d*m. Hiện giờ em rất lo lắng sợ bị HIV, muốn được làm xét nghiệm hiv. Xin bác sĩ tư vấn nếu xét nghiệm hiv thì nên xét nghiệm ở đâu?

(Nguyễn Thu A - Cầu Giấy, Hà Nội)

Trả lời: Theo như bạn nói, bạn có quan hệ T*nh d*c với bạn trai mà không sử dụng các biện pháp quan hệ T*nh d*c an toàn nên nguy cơ lây nhiễm HIV là có thể, nhất là trong điều kiện bạn trai của bạn lại là đối tượng có nguy cơ. Chính vì vậy, bạn nên tới ngay các cơ sở y tế để được làm các xét nghiệm kiểm tra. Tại bệnh viện bạn sẽ được các nhân viên y tế lấy mẫu máu đi xét nghiệm, trong khoảng từ 2-4 tuần bệnh viện sẽ có kết luận chính xác cho bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý có thể kết quả xét nghiệm ban đầu của bạn là âm tính nhưng chưa hẳn là bạn không bị nhiễm HIV vì có thể bệnh của bạn mới nhiễm HIV (ở giai đoạn cửa sổ) nên cơ thể chưa sản xuất kháng thể đủ để phát hiện.

Vì vậy nếu bạn nghĩ mình có nguy cơ nhiễm HIV, nên đợi khoảng 6 tháng sau đi xét nghiệm sẽ cho kết quả chính xác hơn.

Mangyte.vn
Theo Chu Quốc Ân Phó Cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS - Dân Việt
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xet-nghiem-hiv-o-dau-10092.html)
Từ khóa: xét nghiệm hiv

Chủ đề liên quan:

xét nghiệm xét nghiệm hiv

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY