Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xét nghiệm hơn 2.000 công nhân và người dân sống gần Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

(MangYTe) - Chiều nay, ngày 7/5, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, chính quyền xã Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 2.000 công nhân và những người dân sinh sống gần khu vực gần bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Nhiều người đến xét nghiệm hiện đang thuê trọ tại 10 toà nhà thuộc xí nghiệp quản lý và phát triển nhà ở xã hội quản lý. những toà nhà này nằm sát bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. ngoài ra người đến xét nghiệm còn là người dân thôn bầu, các hộ kinh doanh trong chợ mun.

Anh hùng - công nhân của một xí nghiệp cho hay: khi nghe tin tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là ngay gần khu mình làm và sinh sống, bản thân anh và nhiều người thấy rất lo lắng. vì thế lúc nghe tin lấy mẫu xét nghiệm thì anh và gia đình đã thu xếp đến sớm để có thể được tiến hành xét nghiệm một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, người dân thôn Bầu và các hộ kinh doanh ở chợ Mun cũng được sắp xếp theo từng khu vực riêng để tiến hành lấy thông tin và xét nghiệm.

 Điểm lấy mẫu xét nghiệm.
 Hàng nghìn công nhân và người dân đã đến lấy mẫu xét nghiệm.
 Tất cả phải tuân theo đúng quy định về an toàn y tế.
 Mọi người xếp hàng, giữ khoảng cách và chờ đến lượt.
 Các y, bác sĩ và nhân viên y tế phải căng mình làm việc.
 Từng người được lấy mẫu xét nghiệm một cách thận trọng và đúng quy trình.
 Một người mẹ bế con nhỏ chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm.
 Các mẫu xét nghiệm được lấy và đánh dấu cẩn thận để tránh nhầm lẫn có thể xảy ra.
 Việc thận trọng là để bảo vệ chính người dân và các y, bác sĩ, nhân viên y tế thực hiện nhiệm vụ.
 Một người bố bế con nhỏ chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm.
 Mệt mỏi là điều khó tránh khỏi trong khi chờ đợi nhưng vấn đề quan trọng hơn vẫn là sức khỏe và sự an toàn của người lớn và trẻ nhỏ.
 Các y, bác sĩ và nhân viên y tế căng mình thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm cho nhân dân.

Viết Niệm - Vũ Tính

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/xet-nghiem-hon-2-000-cong-nhan-va-nguoi-dan-song-gan-benh-vien-nhiet-doi-trung-uong-co-so-2-105121.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY