Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Xỉa răng có tốt không?

Liệu thói quen hàng ngày của nhiều người có thể gây hại cho sức khỏe.
Xỉa răng có tốt không?

Xỉa răng là thói quen hàng ngày của nhiều người, tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng thói quennày không tốt cho sức khỏe. Liệu điều này có đúng không?.

Câu trả lời là có, dưới đây là những lý do vì sao xỉa răng không tốt.

Xỉarăng có tốt không?

Xỉa răng làm gia tăng các bệnh về răng miệng

Theo Tiến sĩ y khoa Richard H. Price của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, thói quen dùng tăm xỉa rănglà nguyên nhân chính khiến kẽ răng bị rộng hơn, thức ăn sẽ dễ bị lưu giữ lại đó, tạo điều kiện chocác vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn và làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng như sâu răng, viêmquanh chân răng, viêm nướu.

Xỉa răng làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm

Các bệnh về răng tưởng chừng đơn giản, nhưng là một trong những tác nhân khiến bạn có nguy cơphải đối mặt với rất nhiều chứng bệnh về huyết áp, tim mạch cũng như ung thư.

Các bệnh răng miệng như nướu có thể làm phát sinh viêm không chỉ ở nướu răng mà còn ở hệ tuầnhoàn, hậu quả là gây ảnh hưởng đến lưu lượng máu truyền lên não, từ đó làm suy giảm chức năng nhậnthức.

Cách làm sạch kẽ răng mà không cần xỉa răng

Súc miệng là phương pháp đơn giản, dễ làm nhất. Chỉ cần bạn ngậm một ngụm nước, dùng hai cơ másúc liên tục, cặn sẽ bong ra. Nếu không được, dùng bàn chải để đánh răng, ép sát bàn chải vào kẽrăng rồi cọ lên xuống liên tục. Nếu vẫn không được, có thể dùng sợi chỉ luồn qua kẽ răng kéo lênxuống.

Trong trường hợp những phương pháp trên đều không có hiệu quả, bạn có thể dùng đầu mũi kim đểgỡ, nhưng khi tiến hành cách này bạn cần phải hết sức cẩn thận để không làm tổn thương các tổ chứcchân răng. Phương án cuối cùng đó là bạn đến bệnh viện, phòng khám nha khoa để nhờ bác sĩ giúpđỡ.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/xia-rang-co-tot-khong-n170133.html)

Chủ đề liên quan:

mangyte.vn răng miệng xỉa răng

Tin cùng nội dung

  • Một điều ít ai để ý là chuyện giảm cân cũng có liên quan mật thiết đến việc chăm sóc răng miệng.
  • Trong thời kỳ mang thai, do thay đổi về hooc-môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, bệnh nha chu…
  • Trong quá trình mang thai do thay đổi về hooc môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như: viêm lợi, sâu răng, mòn răng,… gây phiền toái khó chịu.
  • Theo thống kê, khoảng khoảng 85% dân số Việt Nam mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, đau nhức răng, viêm nướu, hôi miệng…
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Theo thống kê, khoảng 85% dân số Việt Nam mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, đau nhức răng, viêm nướu, hôi miệng...
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY