Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Y học công nghệ 4.0 - Những bước tiến vượt bậc trong chẩn đoán và điều trị

Chiều 22/1, Bệnh viện đa khoa MEDLATEC tổ chức Hội nghị “Y học công nghệ 4.0 - Những bước tiến vượt bậc trong chẩn đoán và điều trị”.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ths.bs nguyễn thị kim len - giám đốc bệnh viện nhấn mạnh, cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu đối với sự phát triển bứt phá của mọi lĩnh vực cũng như của các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay. đối với lĩnh vực y tế, thời gian vừa qua, bộ y tế đã tăng cường quản lý nhà nước về công nghệ thông tin y tế, đồng thời ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật, hành lang pháp lý để chuyển đổi số trong ngành y tế. thực hiện mục tiêu chương trình chuyển đổi số quốc gia được thủ tướng chính phủ ban hành tháng 6/2020 (quyết định số 749/qđ-ttg); cùng việc nhận thức sâu sắc về sự cấp bách chuyển đổi số để thực hiện tốt hơn nữa sứ mệnh phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân, bệnh viện medlatec tổ chức hội nghị “y học công nghệ 4.0 - những bước tiến vượt bậc trong chẩn đoán và điều trị”.

ths. bs nguyễn thị kim len - giám đốc bvđk medlatec phát biểu khai mạc hội nghị.

Số lượng bác sĩ nước ta còn ít, trung bình 8 bác sĩ/1 vạn dân, do đó việc tiếp cận bác sĩ tư vấn còn phải chờ đợi là điều khó tránh khỏi. hiện nay, các ca bệnh bệnh nguy hiểm và các bệnh mạn tính ngày càng gia tăng do tình trạng ô nhiễm môi trường, thói quen ăn uống (sử dụng đồ ăn nhanh, uống rượu bia,...), lười vận động thể dục, thể thao, hút Thu*c lá, thiếu kiểm tra, thăm khám và chăm sóc sức khỏe ban đầu... từ thực trạng đó, cùng với việc chuyển đổi số lĩnh vực y tế và mong muốn tháo gỡ những khó khăn của người dân trong tiếp cận dịch vụ y tế, medlatec đã cho ra đời hệ thống quản lý sức khỏe trực tuyến medon - ứng dụng của y tế số mang đến giải pháp toàn diện cho việc phòng bệnh, hỗ trợ các kết nối giúp giảm thời gian, công sức, gia tăng khả năng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh. song song với việc triển khai phần mềm bệnh viện lưu trữ và quản lý toàn bộ kết quả khám, hay hệ thống lấy số và gọi tư vấn tự động giúp rút ngắn thủ tục hành chính cho người bệnh, thì hệ thống medon là một điểm sáng về sự chuyển mình trong y tế số hóa của bệnh viện. từ những tính năng được tích hợp trên cùng một ứng dụng đã giải quyết được bài toán sức khỏe cho cả bệnh nhân và bác sĩ.

Với phương châm “Sống khỏe trong tầm tay”, chỉ cần tải app MedOn là người dân được cung cấp kiến thức sức khỏe, từ đó chủ động phòng chống bệnh, nâng cao ý thức kiểm tra định kỳ, chọn được bác sĩ tư vấn mọi lúc, mọi nơi và hiện thực được mục tiêu mỗi bác sĩ một bệnh nhân qua phần tư vấn trực tuyến. Đối với bác sĩ, giúp quản lý được bệnh nhân dễ dàng dựa trên kết quả xét nghiệm máu. Hay bác sĩ cộng tác viên tham gia qua nhiều tính năng gồm hỏi đáp, chat, gọi video tư vấn trực tiếp khách hàng.

Tại hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa bệnh viện và 2 đơn vị đối tác.

Ngọc Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/y-hoc-cong-nghe-40-nhung-buoc-tien-vuot-bac-trong-chan-doan-va-dieu-tri-n185682.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều bệnh nhân viêm loét dạ dày điều trị kéo dài không khỏi, nguyên nhân chính là do ngại đi khám, hoặc xét nghiệm qua loa.
  • Bệnh trào ngược dạ dày - thực quản là tình trạng dịch vị acid từ dạ dày trào ngược lên thực quản và thường gây ra viêm thực quản nếu không được điều trị.
  • Kỹ thuật nội soi dạ dày theo cách đánh giá mới phối hợp kỹ thuật tạo hình mới “phân giải bề mặt và nhuộm màu kỹ thuật số” đã phát hiện được các trường hợp teo niêm mạc dạ dày.
  • Các nhà khoa học Anh tìm ra cách thức mới trong việc chẩn đoán ung thư thực quản bằng cách kiểm tra viên nang Cytosponge làm từ bọt biển.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Thân chào Mangyte, Hiện nay có rất nhiều người bị ung thư nhưng khi phát hiện thì đã muộn, không còn cơ hội chữa trị, điều này làm tôi khá lo lắng, liệu tôi và gia đình có thể trở thành nạn nhân của ung thư hay không? Tôi muốn hỏi Mangyte xem có cách nào giúp phát hiện sớm ung thư không? Tôi muốn giúp gia đình mình kiểm tra sớm để còn mong có cơ hội để chữa trị trước khi quá muộn. Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte, tôi chân thành cảm ơn.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY