Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Y tế Đồng Tháp phát triển, phục vụ tốt chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thời gian qua, về cơ sở vật chất đã đáp ứng theo quy định của Bộ Y tế góp phần không nhỏ nâng cao công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Người dân Đồng Tháp được chăm sóc sức khỏe tốt nhờ đội ngũ thầy Thu*c yêu nghề có cơ sở vật chất hiện đại

Sở y tế tỉnh đồng tháp thực hiện mua sắm tập trung dựa trên cơ sở pháp lý là luật đấu thầu số 43/2013/qh13 ngày 26/11/2013; nghị định số 63/2014/nđ-cp ngày 26/6/2014; thông tư số 58/2016/tt-btc ngày 29/3/2016; quyết định 16/qđ-ubnd ngày 30/6/2016 và các quy định hiện hành. tất cả các gói thầu được mời thầu công khai và thông báo kết quả trên trang mua sắm công của bộ kế hoạch và đầu tư.

Công tác lập dự toán mua sắm hàng năm trên nguyên tắc đảm bảo nội dung chi thường xuyên của đơn vị, đối với các khoản chi không thường xuyên cấp cho mua sắm được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và được thẩm định chặt chẽ của sở tài chính, ủy ban nhân dân tỉnh.

Các nội dung mua sắm thuộc dự toán ngân sách cấp chi không thường xuyên đều tiết kiệm 10% theo nội dung điều hành ngân sách trước khi tiến hành lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Các danh mục mua sắm được đơn vị đăng ký và xuất phát từ nhu cầu thực tiễn gắn liền với hoạt động chuyên môn đã thực hiện được những kỹ thuật khó tại tuyến cơ sở và nhận chuyển giao kỹ thuật từ trung ương... mang lại hiệu quả trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. kế hoạch lựa chọn nhà thầu được lập theo đúng quy định tại văn bản hiện hành và theo giá cả thị trường tại thời điểm.

Việc mua sắm tập trung trang thiết bị y tế, được thực hiện theo đúng quy trình: toàn bộ danh mục, cấu hình trang thiết bị và danh mục vật tư, hóa chất các đơn vị sử dụng căn cứ vào nhu cầu thực tế lập và đăng ký về sở y tế để thực hiện đấu thầu tập trung.

Trên cơ sở đăng ký của các đơn vị, sở y tế có trách nhiệm tổng hợp đầy đủ, đúng theo đề xuất của đơn vị, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức lựa chọn nhà thầu theo luật đấu thầu và các quy định hiện hành. các đơn vị thuộc sở trực tiếp làm chủ đầu tư dựa vào kết quả đấu thầu triển khai ký hợp đồng và thanh toán cho các nhà thầu theo quy định.

Công tác mua sắm đấu thầu, nâng cấp sửa chữa, sở y tế luôn công khai thông tin đấu thầu trên hệ thống đấu thầu quốc gia và cổng thông tin của tỉnh; hồ sơ mời thầu được bán công khai rộng rãi. quá trình lựa chọn nhà thầu đảm bảo đúng quy định của luật đấu thầu 43/2013/qh-13 ngày 26/11/2013, nghị định số 63/2014/nđ-cp ngày 26/6/2014 và các quy định khác có liên quan.

Quy trình mua sắm (20 bước) đầy đủ, chất lượng và giá hàng hóa được lãnh đạo sở, các phòng chuyên môn, các đơn vị đặc biệt quan tâm, nhất là khâu nghiệm thu hàng hóa đưa vào sử dụng (trên cơ sở hồ sơ sản phẩm và biên bản nghiệm thu). công tác mua sắm tại sở y tế tuân thủ đúng luật đấu thầu và các quy định hiện hành, đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ và giá các gói thầu. các công trình sửa chữa đảm bảo chất lượng đi vào hoạt động.

Các thiết bị, công cụ thiết yếu được đầu tư cơ bản cho tuyến cơ sở; vật tư, hoá chất luôn đầy đủ, kịp thời đã đáp ứng được hoạt động chuyên môn thường xuyên tại các đơn vị góp phần nâng cao trong việc chẩn đoán, đồng thời tăng cường hiệu quả trong điều trị.

Các thiết bị kỹ thuật cao được đầu tư đến hiện tại 100% thiết bị công cụ, dụng cụ đưa vào sử dụng, đảm bảo về mặt con người, đồng thời tiếp nhận kỹ thuật cao từ các bệnh viện tuyến trên. góp phần không nhỏ để nâng cao chất lượng bệnh viện, đặc biệt nhờ có sự can thiệp của thiết bị, các ca bệnh khó trước đây phải chuyển tuyến bây giờ có thể điều trị ngay tại cơ sở y tế tuyến huyện.

Với dự án bệnh viện đa khoa đồng tháp, trước đấu thầu, sở y tế mở hội nghị tiền đấu thầu công khai. các nhà thầu giới thiệu sản phẩm, đơn vị thụ hưởng lập hội đồng chuyên môn rà soát danh mục, đề xuất cấu hình thiết bị bám sát yêu cầu thực tế theo đúng danh mục thỏa thuận của bộ y tế. cùng với đó, sở y tế cũng lấy ý kiến các chuyên gia đầu ngành về xây dựng cấu hình thiết bị để phù hợp nhu cầu chuyên môn kỹ thuật tại đơn vị, đảm bảo khách quan và phù hợp dự toán đã duyệt.

Thời gian qua, có thông tin cho rằng: “Đồng Tháp mua hệ thống chụp mạch giá cao hơn cả chục tỷ” là không chính xác. Đó là gói thầu gồm 12 loại trang thiết bị, bao gồm trong đó có máy chụp mạch, giá thấp hơn so với mặt bằng chung. Cùng một tên máy nhưng phụ thuộc rất nhiều về thương hiệu của hãng, số hiệu, model, tính năng, cấu hình chọn thêm cũng như tùy tỷ giá ngoại tệ theo thời điểm. Từ đó giá sẽ khác nhau.

Hệ thống chụp mạch và hỗ trợ chẩn đoán của sở y tế đồng tháp mua sắm là thiết bị hiện đại, nhiều tính năng, cấu hình chọn thêm nhưng vẫn phù hợp giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt. sở y tế đã thuê công ty mediconsult là công ty tư vấn lựa chọn nhà thầu. công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn lựa chọn thầu nhất là lĩnh vực y tế. việc đấu thầu luôn tuân thủ theo quy định.

Thời gian qua, về cơ sở vật chất đã đáp ứng theo quy định của bộ y tế góp phần không nhỏ nâng cao công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, khẳng định việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ tại sở y tế luôn tuân thủ và đúng với pháp luật quản lý, đấu thầu, nghị định, thông tư và các quy định tại địa phương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/y-te-dong-thap-phat-trien-phuc-vu-tot-cham-soc-suc-khoe-nhan-dan-n183931.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY