Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Yoga có thể làm giảm triệu chứng của rung nhĩ

Đối với bệnh nhân rung nhĩ (AF), yoga có liên quan đến việc giảm các triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Yoga có thể làm giảm triệu chứng của rung nhĩ

Rung nhĩ là một loại rối loạn nhịp tim. có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ, suy tim và các biến chứng liên quan đến tim khác. những người có triệu chứng rung tâm nhĩ có thể gặp các dấu hiệu và triệu chứng như:tim đập nhanh, nhịp tim không đều, cảm giác ốm yếu, mệt mỏi, giảm khả năng vận động, khó thở, đau ngực…

Theo một nghiên cứu được trình bày tại đại hội hiệp hội tim mạch châu âu 2020 mới đây cho biết, đối với bệnh nhân rung nhĩ (af), can thiệp yoga có liên quan đến việc giảm các triệu chứng của af và cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh.

TS Naresh Sen, Bệnh viện HG SMS ở Jaipur, Ấn Độ và các đồng nghiệp đã đăng ký 538 bệnh nhân AF trong một nghiên cứu từ năm 2012 đến năm 2017. Trong 12 tuần đầu tiên, bệnh nhân tiếp tục liệu pháp y tế. Sau đó, bệnh nhân được tập các buổi tập yoga luân phiên 30 phút mỗi ngày trong 16 tuần. Bệnh nhân được khuyến khích tập yoga tại nhà mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng với việc bệnh nhân tự kiểm soát, tập luyện yoga có liên quan đến việc giảm các đợt AF có triệu chứng, các đợt AF không triệu chứng, giảm trầm cảm và lo lắng. Ngoài ra, các thông số về chất lượng cuộc sống, bao gồm hoạt động thể chất, hoạt động xã hội và sức khỏe tâm thần được cải thiện. Sau khi tập yoga, nhịp tim và huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương đã giảm đáng kể. Tỷ lệ nhập viện thấp hơn và giảm chi phí chăm sóc sức khỏe…

Bích Ngọc

(Theo Drug 2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/yoga-co-the-lam-giam-trieu-chung-cua-rung-nhi-n179966.html)
Từ khóa: rung nhĩ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY