Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

10 loại trà cực tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Những loại trà dưới đây có tác dụng ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị, và giúp hạn chế biến chứng của bệnh tiểu đường.
Trà việt quất: Trà việt quất chứa glycoquinine, có tácdụng ổn định lượng đường trong máu. Do đó, đây được coi là một trong những loại trà thảo dược tốtnhất cho bệnh nhân tiểu đường.

Trà bồ công anh: Hàng nghìn năm qua, người Trung Quốc đãbiết dùng trà bồ công anh để chữa bệnh tiểu đường. Bồ công anh giàu các chất kháng oxy hóa, giàucanxi, sắt… rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, các hợp chất trong bồ công anh còn có thể giảm mức độglucose trong máu xuống mức trung bình.

Trà ô long: Đây là loại trà nổi tiếng ở Trung Quốc. Trà ô long được biết đến là một loạithức uống làm giảm glucose và gructosamine trong máu. Do vậy, đây cũng là loại trà thích hợp chocác bệnh nhân tiểu đường.

Trà Masala Chai: Masala chai là một thức uống truyền thốngtừ tiểu lục địa Ấn Độ. Trà được pha với hỗn hợp các loại gia vị thơm và thảo dược. Trà này có chứađinh hương đỏ, ớt cayenne, cỏ thi, tỏi và nhiều thành phần khác. Tất cả các loại gia vị này tạo sựấm áp, nhẹ nhàng và rất có lợi cho người bị tiểu đường.

Trà đen: Trà đen chứa hàm lượng cao các chất flavonoid lành mạnh. Đây là hợp chất cần thiếtcho việc kiểm soát và điều trị bệnh tiểu đường. Bởi vậy, trà đen được liệt vào danh sách trà tốtcho bệnh nhân tiểu đường.

Trà xanh: Do chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên tràxanh có tác dụng làm chậm tiến trình phát triển của bệnh tiểu đường. Uống trà xanh mỗi ngày đem lạihiệu quả trong việc hạ và cân bằng đường huyết.


Trà cam thảo: Ngoài lượng đường trong máu, đục thủy tinhthể cũng là vấn đề rất đáng quan tâm ở bệnh nhân tiểu đường. Đục thủy tinh thế là một biến chứngthường thấy ở mắt của căn bệnh này. Cùng với việc giảm lượng kali trong cơ thể, trà cam thảo giúpđiều trị chứng đục thủy tinh thể ở người bị tiểu đường.

Trà trắng: Trà trắng (hay còn gọi bạch trà) là loại tràđược thu hái từ các chồi non chưa mở của cây chè và nó được bao bọc bởi một lớp màng màu trắng bênngoài nên người ta gọi là trà trắng. Trà trắng chưa lên men có tác dụng ngăn ngừa tiểu đường và ungthư.

Trà từ cây xô thơm: Trà từ cây xô thơm có khả năng tăngcường hoạt động của insulin ở các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường tuýp 2. Nhờ vậy, những người bị bệnhtiểu đường có thể uống trà này mà không lo làm tăng các triệu chứng bệnh.

Trà hoa cúc: Trà hoa cúc có chất chống oxy hóa giúp giảmcác biến chứng như thị lực giảm, các vấn đề về thận… mà người bị bệnh tiểu đường đang đối mặt hoặccó thể phải đối mặt trong tương lai. Ngoài ra, trà hoa cúc có khả năng kiểm soát lượng đường trongmáu, rất có lợi với bệnh nhân tiểu đường.

Theo Hoàng Minh - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/10-loai-tra-cuc-tot-cho-benh-nhan-tieu-duong-n194924.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY