Tin tức hôm nay

Tin tức

10 sự kiện y tế và phòng, chống dịch năm 2020

Chiều 30-12, Bộ Y tế công bố 10 sự kiện y tế và phòng, chống dịch năm 2020. Theo đó, sự kiện tiêu biểu đầu tiên là Việt Nam thành công trong phòng, chống Covid-19, được cộng đồng quốc tế đánh giá là quốc gia thành công nhất trong phòng, chống dịch Covid-19, với chi phí thấp nhất; là nước có tỷ lệ mắc Covid-19 trên một triệu dân thuộc loại thấp nhất thế giới.

Sự kiện thứ hai là ngành y tế triển khai ðề án khám, chữa bệnh từ xa, đến cuối năm 2020 hơn 1.500 cơ sở y tế đã được kết nối, mở ra một giai đoạn mới trong chẩn đoán và điều trị, với hai mục tiêu là tất cả cơ sở y tế, nhất là tuyến huyện, được hỗ trợ chuyên môn liên tục; mọi người dân đều được hỗ trợ y tế thường xuyên và khi cần thiết. tiếp đó là những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực ngoại khoa, như ca mổ tách cặp song sinh trúc nhi và diệu nhi tại bệnh viện nhi đồng tp hồ chí minh; lần đầu tiên ghép ruột thành công tại bệnh viện quân y 103; ca ghép đa tạng đa trung tâm; trong 10 ngày bệnh viện hữu nghị việt ðức thực hiện liên tiếp 23 ca ghép tạng. bộ y tế được đánh giá là điểm sáng trong thực hiện chuyển đổi số quốc gia…

Các sự kiện tiêu biểu khác là luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật phòng, chống hiv/aids vừa được thông qua; nhiều hình ảnh đẹp về cộng đồng quan tâm và sẻ chia trong dịch bệnh; ngày quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27-12) do việt nam đệ trình được ðại hội đồng liên hợp quốc thông qua; 90,8% người dân tham gia bảo hiểm y tế; thể lực người việt có chuyển biến tích cực; việt nam liên tục duy trì bền vững mức sinh thay thế trong suốt 14 năm qua.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/10-su-kien-y-te-va-phong-chong-dich-nam-2020-630145/)

Chủ đề liên quan:

chống dịch năm 2020 sự kiện y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY