Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

10 thói quen thường ngày của phụ nữ tưởng vô hại nhưng khiến nhan sắc tụt dốc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Nếu mắc phải 10 thói quen tai hại sau đây mỗi ngày, bạn nên loại bỏ ngay để bảo vệ nhan sắc và sức khỏe.

Brightside vừa liệt kê 10 thói quen tai hại thường ngày mà hầu hết mọi phụ nữ đều mắc phải đang tàn phá nghiêm trọng nhan sắc lẫn sức khỏe.  

10 thói quen tai hại ảnh hưởng đến nhan sắc phụ nữ

Không làm sạch miếng rửa bát

Theo các nghiên cứu, 1 cm miếng rửa bát bẩn chứa khoảng 50 tỷ vi sinh vật. Nếu không vệ sinh vật dụng này mỗi ngày, bạn sẽ gián tiếp lây lan vi khuẩn lên khuôn mặt khiến da tổn thương trầm trọng.

Do đó, mỗi ngày, bạn nên làm sạch bọt biển với nước sôi hoặc dung dịch cồn hoặc thay mới thường xuyên để bảo vệ sức khỏe lẫn làn da.

Tiêu thụ nhiều đậu nành

Tiêu thụ quá nhiều đậu nành hoặc các món ăn từ loại đậu này có thể gây táo bón, đầy hơi, buồn nôn, dị ứng và làm hỏng tuyến giáp. Phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú bổ sung thường xuyên đậu nành vào chế độ ăn hàng ngày có thể gây hại cho sự phát triển của trẻ.

Dùng khăn tắm quấn tóc sau khi gội đầu

Sử dụng khăn để quấn quanh đầu sau khi gội sẽ khiến da đầu tiết ra nhiều chất béo khiến tóc nhanh bẩn hơn. Ngoài ra, hành động này có thể gây rụng tóc.

Lau mặt bằng khăn 

Nhiều blogger làm đẹp khuyên bạn nên thay khăn vải bằng khăn giấy để lau da mặt. Thói quen này sẽ làm giảm nguy cơ hình thành nếp nhăn hoặc vi chấn thương trên da.

Sử dụng bông tắm

Đa số mọi người đều có thói quen dùng bông tắm để loại bỏ bụi bẩn, tế bào ch*t trên da, tuy nhiên, hành động này vô tình làm lây lan vi khuẩn khiến da mẩn ngứa. Vì bông tắm thường chứa Thu*c nhuộm và nước hoa làm phá vỡ sự cân bằng axit-bazơ trên cơ thể. 

Bên cạnh đó, vật dụng này còn là nơi sinh sống lý tưởng của vi khuẩn, chúng có thể xâm nhập vào da trong khi tắm.

Uống nước đóng chai

Một số người thích uống nước lọc đóng chai và coi sản phẩm này tinh khiết hơn nước lọc tại nhà. Tuy nhiên, theo thống kê, hơn 50% nước đóng chai được sản xuất mà không trải qua quá trình làm sạch, khử trùng đủ tiêu chuẩn, điều này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe răng miệng.

Để mỹ phẩm trong phòng tắm

Thông thường, phụ nữ có thói quen đặt mỹ phẩm trong phòng tắm để tiện sử dụng. Tuy nhiên, môi trường ẩm ướt có thể làm mỹ phẩm nhanh hết hạn hơn. Hơn nữa, đây là nơi thích hợp để vi khuẩn sinh sôi, bám vào mỹ phẩm, sau đó tiếp xúc với da. 

Mang dép xỏ ngón

Khi đi dép xỏ ngón, trọng lượng đặt lên bàn chân sẽ không đồng đều, điều này dẫn đến tổn thương gân, đau và viêm khớp mắt cá chân, đầu gối hoặc đùi. Khi đi loại dép này, bàn chân liên tục căng thẳng, ảnh hưởng đến tư thế và tình trạng khớp.

Nhuộm tóc đen

Nhiều loại Thu*c nhuộm tóc màu đen và nâu sẫm có chứa paraphenylenediamine có thể gây dị ứng nghiêm trọng, thậm chí gây hôn mê. Ngoài ra, sản phẩm làm đẹp này còn chứa nhựa than đá có thể kích thích sự phát triển của tế bào ung thư. Do đó, đừng lạm dụng Thu*c nhuộm tóc tối màu.

Dán móng tay dài

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng mầm bệnh thường tích tụ dưới móng tay dài phủ sơn gel. Đây là nơi trú ẩn tuyệt vời của rất nhiều vi khuẩn, điều này có thể gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Hơn nữa, móng tay dài rất khó vệ sinh nên tốt nhất phụ nữ không nên để móng tay dài hay dán móng giả.

Chấm dứt ngay 10 thói quen tai hại hàng ngày trên, phụ nữ sẽ hạn chế được rất nhiều vấn đề về làn da và sức khỏe.

Yên Chi | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/10-thoi-quen-thuong-ngay-cua-phu-nu-tuong-vo-hai-nhung-khien-nhan-sac-tut-doc-anh-huong-nghiem-trong-den-suc-khoe-350956.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/10-thoi-quen-thuong-ngay-cua-phu-nu-tuong-vo-hai-nhung-khien-nhan-sac-tut-doc-anh-huong-nghiem-trong-den-suc-khoe-350956.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/lam-dep-cung-chuyen-gia-54/10-thoi-quen-thuong-ngay-cua-phu-nu-tuong-vo-hai-nhung-khien-nhan-sac-tut-doc-anh-huong-nghiem-trong-den-suc-khoe-350956)

Tin cùng nội dung

  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY