Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

12+ Thuốc trị bệnh trĩ tốt nhất hiện nay 2020 và lưu ý

Điều trị bệnh trĩ bằng Thuốc là giải pháp hoàn hảo giúp người bệnh xua tan tình trạng ngứa ngáy, đau rát, chảy máu hậu môn, ngăn ngừa tình trạng tái phát

Thuốc trị bệnh trĩ là một cụm từ được nhiều bệnh nhân mắc phải căn bệnh này tìm kiếm rất nhiều hiện nay. trên thị trường hiện, Thuốc trị bệnh trĩ xuất hiện ngày một đa dạng với các mẫu mã, thương hiệu khác nhau. chính vì thế mà gây ra không ít sự hoang mang về phía người bệnh trong việc tìm kiếm sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh lý. hiểu được tâm lý của người bệnh, trang thuocdantoc.vn sẽ giúp bạn đọc sàng lọc 15 Thuốc trị bệnh trĩ được đánh giá cao trong năm 2020.

Tổng hợp 15 Thuốc trị bệnh trĩ được chuyên gia khuyên dùng trong năm 2020

Điều trị bệnh trĩ bằng Thuốc là giải pháp được đông đảo người bệnh biết đến và sử dụng để xua tan tình trạng ngứa ngáy, đau rát hậu môn, sa búi trĩ. đồng thời, phòng ngừa bệnh trĩ tái phát trở lại trong tương lai. dưới đây là một số Thuốc trị bệnh trĩ được bào chế dưới dạng viên uống, Thuốc bôi và Thuốc đặt hậu môn, người bệnh có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp với cơ địa cũng như mức độ bệnh lý đang mắc phải:

1. Daflon 500mg – Thuốc điều trị bệnh trĩ

Xuất xứ: Công ty Les Laboratoires Servier Industrie – Pháp.

Thành phần của Thuốc: Mỗi viên nén Thuốc Daflon 500mg có chứa phân đoạn Flavonoid tinh chế dạng vi hạt chứa Diosmin và Hesperidin. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa một số thành phần tá dược khác vừa đủ một viên.

Công dụng của sản phẩm:

    Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, đẩy lùi và phòng ngừa các biến chứng liên quan đến bệnh trĩ cấp và mãn tính;

Hướng dẫn sử dụng: Liều lượng sử dụng Thuốc Daflon 500mg điều trị bệnh trĩ được đề nghị như sau:

    Người lớn: Đối với các trường hợp bệnh trĩ cấp tính nên dùng 6 viên/ ngày (trong 4 ngày đầu) và mỗi ngày 4 viên cho 3 ngày tiếp theo, sau đó giảm còn 2 viên/ ngày. Đối với các trường hợp bệnh trĩ mãn tính thì nên dùng 2 viên mỗi ngày. Dùng Thuốc sau mỗi bữa ăn ít nhất 30 phút.

Giá tham khảo: Dao động từ 45.000 – 55.000 đồng/ hộp x 4 vỉ x 15 viên. Đối với hộp Thuốc Daflon 500 mg gồm 60 viên có giá bán từ 180.000 – 250.000 đồng/ hộp.

2. Thuốc trị bệnh trĩ Agiosmin

Xuất xứ: Công ty Cổ phần Dược phẩm Agimexpharm có trụ sở tại Việt Nam sản xuất.

Thành phần của Thuốc: Trong mỗi viên nén Thuốc Agiosmin có chứa các thành phần như: Diosmin, Hesperidin, Oxyd sắt đỏ, Oxyd sắt vàng, Povidon, Lactose, Talc, Polysorbat 80 và một số thành phần tá dược khác vừa đủ một viên.

Công dụng của sản phẩm:

    Hỗ trợ điều trị chứng suy tĩnh mạch mạn tính vô căn hoặc tự phát;

Hướng dẫn sử dụng: Liều dùng Thuốc Agiosmin được các chuyên gia khuyến nghị như sau:

    Liều dùng cho các trường hợp bị trĩ cấp tính: Dùng 6 viên/ ngày trong 4 ngày đầu tiên, 3 ngày tiếp theo giảm còn 4 viên/ ngày và sau đó dùng liều duy trì là 2 viên/ ngày;
  • Liều dùng cho các trường hợp bị trĩ mãn tính: Dùng 2 viên/ ngày và uống Thuốc sau bữa ăn no khoảng 30 phút.

Thận trọng khi sử dụng Thuốc trị trĩ Agiosmin cho trẻ em và phụ nữ mang thai.

Giá tham khảo: Thuốc Agiosmin có mức giá dao động từ 190.000 – 220.000 đồng/ hộp x 4 vỉ x 15 viên.

3. Thuốc Venrutine – Thuốc trị bệnh trĩ

Xuất xứ: Công ty Cổ phần BV Pharma – Việt Nam.

Thành phần của Thuốc: Trong mỗi viên Thuốc Venrutine có chứa các thành phần như: Rutin, Vitamin C (Ascorbic acid) và một số thành phần tá dược khác, bao gồm: Povidon, Manitol, Talc, Crospovidone, Ethanol 700, Magnesi stearat, Opadry trong suốt và nước tinh khiết.

Công dụng của sản phẩm:

    Tăng cường tính ổn định của tĩnh mạch búi trĩ, từ đó giúp phòng ngừa tình trạng búi trĩ phình to;

Hướng dẫn sử dụng: Thuốc Venrutine được các chuyên gia khuyên dùng với liều lượng sau:

    Đối với người lớn: Mỗi lần sử dụng 1 viên nén cùng với cốc nước ấm và dùng Thuốc 1 – 2 lần/ ngày;

Giá tham khảo: Thuốc Venrutine được bán với mức giá là 30.000 đồng/ vỉ 10 viên. Mức giá có thể thay đổi tùy vào đại lý bán lẻ.

4. Thuốc trị bệnh trĩ BoniVein

Xuất xứ: Công ty Dược phẩm Botania – Canada.

Thành phần của Thuốc: Thuốc uống BoniVein là sự kết hợp của các thành phần thiên nhiên, bao gồm: Hạt dẻ ngựa, bạch quả, vỏ thông, Vitamin C, Hesperidin complex, Diosmin, Rutin, Black currant ext 10:1, Butcher’s broom SE 10% ruscogenins và những thành phần tá dược khác.

Công dụng của sản phẩm:

    Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát trong tương lai;

Hướng dẫn sử dụng: Thuốc BoniVein thích hợp sử dụng cho các đối tượng bị trĩ nội, trĩ ngoại cấp độ 1, 2 và 3 với liều lượng được quy định sau:

    Liều điều trị: Mỗi lần sử dụng 2 – 3 viên. Dùng Thuốc mỗi ngày 2 lần
    (buổi sáng và buổi tối) sau khi ăn no;

Giá tham khảo: Sản phẩm BoniVein được nhập khẩu vào Việt Nam và phân phối tại nhiều hiệu Thuốc bán lẻ với mức giá là 250.000 đồng/ lọ 30 viên và 400.000 đồng/ lọ 60 viên. Tuy nhiên, mức giá có thể thay đổi tùy vào thời điểm và địa chỉ bán.

5. Thuốc Safinar – Sản phẩm điều trị bệnh trĩ

Xuất xứ: Công ty Cổ phần Dược TW Mediplantex – Việt Nam.

Thành phần của Thuốc: Sản phẩm Safinar được chiết xuất 100% từ các thảo dược thiên nhiên, bao gồm: Cao phòng phong, cao đương quy, cao địa du, cao hòe giác, cao hoàng cầm và thành phần tá dược khác vừa đủ 1 viên.

Công dụng của sản phẩm:

    Làm giảm nhẹ các triệu chứng do bệnh trĩ gây nên: ngứa ngáy, đau rát hậu môn, đi ngoài ra máu,…;

hướng dẫn sử dụng: Thuốc safinar chỉ định điều trị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại ở cấp độ 1, 2 và 3. bệnh nhân nên sử dụng Thuốc 3 lần mỗi ngày với mỗi lần uống từ 2 – 3 viên.

Chống chỉ định sử dụng với phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, trẻ em dưới 8 tuổi hoặc các đối tượng dị ứng hoặc quá mẫn cảm với một số thành phần có trong Thuốc.

Giá tham khảo: Thuốc Safinar được các đại lý bán lẻ với mức giá là 160.000 đồng/ hộp x 3 vỉ x 10 viên.

6. Tomoko – Giải pháp hoàn hảo cho các đối tượng mắc bệnh trĩ

Xuất xứ: Công ty Cổ phần Dược TW Mediplantex – Việt Nam.

Thành phần của Thuốc: Thuốc Tomoko được điều chế từ nhiều thành phần thiên nhiên, bao gồm: Cao hòe giác, cao đương quy, cao hoàng cầm, cao địa du, cao phòng phong và các thành phần tá dược khác.

Công dụng của sản phẩm:

    Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát;

Hướng dẫn sử dụng: Sử dụng Thuốc Tomoko đúng theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất để sản phẩm phát huy đúng công dụng vốn có. Người bệnh nên sử dụng mỗi lần 2 viên cùng với cốc nước ấm và uống Thuốc mỗi ngày 3 lần.

Thận trọng khi sử dụng sản phẩm này cho trẻ em dưới 8 tuổi, người cao tuổi và phụ nữ đang mang thai hoặc đang trong quá trình cho con bú.

Giá tham khảo: Thuốc Tomoko được phân phối bởi công ty TNHH Công nghệ Dược Minh An. Sản phẩm này được bán với mức giá là 180.000 đồng/ hộp x 3 vỉ x 10 viên. Mức giá có thể điều chỉnh lên xuống tùy vào đơn vị bán lẻ.

7. Tottri – Sản phẩm cho các đối tượng mắc bệnh trĩ

Xuất xứ: Công ty Dược Traphaco – Việt Nam.

Thành phần của Thuốc: Thành phần của Tottri chủ yếu là các thảo dược thiên nhiên lành tính, bao gồm: Cam thảo, ý dĩ, hoàng kỳ, đảng sâm, bạch truật, thăng ma, sài hồ, liên nhục và thành phần tá dược vừa đủ 1 viên.

Công dụng của sản phẩm:

    Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội và trĩ ngoại cấp tính;

Hướng dẫn sử dụng: Để sản phẩm Tottri phát huy hết công dụng vốn có, người bệnh nên sử dụng viên uống theo đúng liều lượng sau:

    Đối với người lớn: Mỗi lần sử dụng 1 túi nhỏ cùng với ly nước ấm. Uống Thuốc mỗi ngày 3 lần. Dùng Thuốc trước bữa ăn ít nhất 1 giờ đồng hồ;
  • Đối với trẻ em từ 10 – 15 tuổi: Mỗi lần sử dụng 1 túi và chỉ uống mỗi ngày 2 lần. Dùng Thuốc trước bữa ăn ít nhất 1 giờ đồng hồ;
  • Đối với trẻ em dưới 10 tuổi: Tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết chính xác liều lượng sử dụng.

Chống chỉ định sử dụng thực phẩm chức năng Tottri cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú.

giá tham khảo: sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tottri được bán rộng rãi tại các hiệu Thuốc với mức giá dao động từ 130.000 – 145.000 đồng/ hộp x 3 vỉ x 10 viên.

8. An Trĩ Vương – Giúp xua tan nỗi lo bệnh trĩ

Xuất xứ: Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC) – Việt Nam.

Thành phần của Thuốc: Sản phẩm An Trĩ Vương chứa hai thành phần chính là rau diếp cá và đương quy. Ngoài ra, trong mỗi viên uống còn chứa một số chất khác như: Rutin, Magie, Meriva,…

Công dụng của sản phẩm:

    Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp;

Hướng dẫn sử dụng: Liều lượng sử dụng An Trĩ Vương được nhà sản xuất đề nghị như sau:

    Giai đoạn đầu: Mỗi lần uống 3 viên và uống Thuốc mỗi ngày 2 – 3 lần. Dùng Thuốc liên tục trong khoảng 30 ngày;

Chống chỉ định sử dụng đối với các đối tượng dị ứng hoặc quá mẫn cảm với một số thành phần có trong sản phẩm và trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, người lớn tuổi cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

giá tham khảo: sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh trĩ an trĩ vương được phân phối bởi công ty cổ phần dược phẩm vinh gia. sản phẩm này xuất hiện khá nhiều tại các cửa hàng Thuốc với mức giá dao động từ 175.000 – 185.000 đồng/ hộp x 3 vỉ x 10 viên nén.

9. Gel bôi trĩ Rectostop

Xuất xứ: Phần Lan.

Thành phần của Thuốc: Thuốc Rectostop được bào chế từ các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, bao gồm: Cao hạt dẻ ngựa, cây phù thủy, Panthenol, Oxit kẽm, hoạt tính của hương Peru,…

Công dụng của sản phẩm:

    Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do bệnh trĩ gây ra: Chảy máu, sa búi trĩ, ngứa rát, đau nhức,…;

Hướng dẫn sử dụng: Thuốc Rectostop chỉ định điều trị cho các loại bệnh trĩ. Người bệnh sử dụng Thuốc theo các bước sau để sản phẩm phát huy hết công dụng của chúng:

    Bệnh nhân vệ sinh sạch sẽ khu vực hậu môn bằng nước muối S*nh l* và dùng khăn mềm lau khô nước;

giá tham khảo: Thuốc bôi trĩ rectostop được bán khá nhiều trên thị trường hiện nay với mức giá dao động từ 200.000 – 250.000 đồng/ tuýp 50ml.

10. Hemopropin Cream – Thuốc bôi hỗ trợ trị bệnh trĩ

Xuất xứ: Hãng dược phẩm Apipharma – Croatia.

Thành phần của Thuốc: Trong mỗi tuýp kem Hemopropin có chứa các thành phần như: Mỡ, Alcohol, Lanolin cera, Anthemis nobilis, keo ong, nước,…

Công dụng của sản phẩm:

    Có tác dụng tái tạo màng bảo vệ thành hậu môn;

Hướng dẫn sử dụng: Để hiệu quả của sản phẩm phát huy, người bệnh nên sử dụng Thuốc theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc làm theo các bước sau:

    Vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng nước muối S*nh l* và dùng khăn lau khô nước;

Giá tham khảo: Kem bôi trĩ Hemopropin được nhập khẩu vào Việt Nam bởi công ty TNHH Dược phẩm Liên Hợp. Hiện nay, sản phẩm này được bán với mức giá dao động từ 245.000 – 310.000 đồng/ tuýp 20g.

11. Thuốc bôi trị bệnh trĩ – Titanoreine

Xuất xứ: Pháp.

Thành phần của Thuốc: Trong mỗi tuýp Thuốc Titanoreine có chứa các thành phần như: Carraghenates, Titanium dioxide, Kẽm oxit. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa một số thành phần tá dược khác, bao gồm: Dimethicone, Phenoxy, Macrogol palmitostearate, Cellulose microcrystalline, Propylene glycol, Butyl parahydroxybenzoate, Cellulose microcrystalline,…

Công dụng của sản phẩm:

    Hỗ trợ điều trị chứng rối loạn hậu môn, trực tràng;

Hướng dẫn sử dụng: Thuốc Titanoreine được bào chế ở dạng kem, tương đối dễ sử dụng, người bệnh có thể tham khảo các bước sau:

    Vệ sinh bàn tay và quanh vùng hậu môn sạch sẽ bằng nước muối S*nh l* hoặc nước muối pha loãng. Sau đó, sử dụng khăn mềm để lau khô nước;

giá tham khảo: Thuốc trị trĩ titanoreine được bán với mức giá dao động từ 200.000 – 300.000 đồng/ tuýp 20 gram.

12. Thuốc bôi trĩ Preparation H Ointment

Xuất xứ: Mỹ.

Thành phần của Thuốc: Trong mỗi tuýp Thuốc Preparation H Ointment có chứa các thành phần có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm như: Light mineral oil, Petrolatum, Shark liver oil, Phenylephrine HCl,…

công dụng của sản phẩm: Thuốc preparation h ointment được bào chế dưới dạng Thuốc mỡ, được chỉ định điều trị bệnh trĩ, giúp làm giảm tình trạng sưng, viêm, giảm đau rát, giúp co giãn mạch máu. bên cạnh đó, sản phẩm này còn được sử dụng để giảm thâm quầng mắt, bọng mắt, giúp làm mịn da,…

Hướng dẫn sử dụng: Cách sử dụng Thuốc Preparation H Ointment được thực hiện khá đơn giản, người bệnh có thể sử dụng Thuốc theo các bước sau:

    Vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng nước muối S*nh l* hoặc nước ấm, rồi dùng khăn sạch để lau khô nước;

giá tham khảo: Thuốc trị trĩ preparation h ointment được bán tại các hiệu Thuốc tây với mức giá dao động từ 340.000 – 650.000 đồng/ tuýp. 

13. Gel bôi trĩ Cotripro Gel

Xuất xứ: Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh – Việt Nam.

Thành phần của Thuốc: Trong mỗi tuýp Cotripro gel có chứa các thành phần đặc tính kháng viêm, bao gồm: Tinh chất nghệ, cao lá lốt, cao cúc tần, cao lá sung, cao ngải cứu, Glycerin, Purified water, Hydroxyethyl acrylate, Polyacrylate crosspolymer – 11, PEG – 40,…

Công dụng của sản phẩm:

    Điều trị bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại, chứng sa búi trĩ;

Hướng dẫn sử dụng: Để Thuốc phát huy hết hiệu quả, người bệnh nên sử dụng kem bôi trĩ Cotripro gel theo các bước sau:

    Vệ sinh sạch sẽ bàn tay bằng xà phòng và hậu môn bằng nước muối S*nh l*. Sau đó dùng khăn bông lau khô nước;

giá tham khảo: gel bôi trĩ cotripro được bày bán rộng rãi trên thị trường hiện nay với giá thành là 290.000 đồng/ tuýp 25gr.

14. Gel bôi trĩ Hemoclin – Giải pháp cho các đối tượng mắc bệnh trĩ

Xuất xứ: Công ty YouMedical B.V – Hà Lan.

Thành phần của Thuốc: Gel bôi trĩ Hemoclin là sự phức hợp của một số thành phần như: Bio – active 2QR (Aloe Barbadensis gel), Betaine, Barbadensis, Polyglucuronic acid, Galactoarabinan, Crospolymer, PEG – 8, Laureth – 9, Phenoxyethanol, Sodium Hydroxide, Potassium phosphate, Xanthan Gum,…

Công dụng của sản phẩm:

    Giúp làm se búi trĩ, giảm kích thước của búi trĩ;

hướng dẫn sử dụng: để việc điều trị bệnh trĩ bằng Thuốc hemoclin mang lại hiệu quả cao, người bệnh cần áp dụng đúng các bước sau:

    Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm rồi dùng khăn sạch lau khô nước;

Giá tham khảo: Gel bôi trĩ Hemoclin được nhập khẩu và phân phối bởi công ty TNHH Chăm sóc khỏe và đẹp Việt Nam. Sản phẩm được bán rộng rãi ở nhiều cửa hàng Thuốc với giá thành là 320.000 đồng/ tuýp 37g.

15. Thuốc đặt hậu môn Proctolog chữa bệnh trĩ

Xuất xứ: Hãng Pfizer – Thổ Nhĩ Kỳ.

Thành phần của Thuốc: Thuốc đặt trĩ Proctolog chứa hai thành phần hoạt chất chính, bao gồm: Trimébutine và Ruscogénines. Ngoài ra, trong mỗi viên đặt còn chứa một số thành phần tá dược khác.

Công dụng của sản phẩm:

    Làm giảm các triệu chứng do bệnh trĩ gây ra: Ngứa ngáy hậu môn, đau, rát,…;

Hướng dẫn sử dụng: Đối với viên đặt Proctolog, người bệnh nên sử dụng như sau:

    Rửa tay sạch bằng xà phòng và lau khô bằng khăn sạch;

Giá tham khảo: Thuốc đặt hậu môn Proctolog được phân phối và bán lẻ tại các hiệu Thuốc Tây y với mức giá khoảng 55.000 đồng/ hộp x 2 vỉ x 5 viên.

Sử dụng Thuốc trị bệnh trĩ cần lưu ý đến những vấn đề gì?

Trước và trong quá trình sử dụng Thuốc điều trị bệnh trĩ, người bệnh cần lưu ý đến những vấn đề sau:

    Kiểm tra bao bì sản phẩm, nhãn mác, tem chống giả, hạn sử dụng trước khi sử dụng. Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm đã quá hạn sử dụng hoặc có dấu hiệu hư hỏng;

Bài viết đã giúp bạn đọc tổng hợp 15 loại Thuốc trị bệnh trĩ được chuyên gia khuyên dùng cũng như một số lưu ý khi sử dụng. bạn đọc có thể tham khảo và tìm mua sản phẩm sử dụng sao cho phù hợp với cơ địa và mức độ bệnh lý đang mắc phải. để biết rõ những thông tin khác của sản phẩm, bạn có thể hỏi trực tiếp bác sĩ chuyên khoa hoặc dược sĩ chuyên môn.

Thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Có thể bạn đọc quan tâm:

    Bệnh trĩ theo y học cổ truyền: Căn nguyên và cách chữa

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/thuoc-tri-benh-tri)

Tin cùng nội dung

  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Hậu môn có cục thịt dư to bằng hạt đậu, không đau rát, không ngứa, cũng không chảy máu. Xin hỏi có phải trĩ và có cần điều trị?
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Đông y gọi suy dinh dưỡng ở trẻ em là chứng cam tích, mà nguyên nhân thường gặp là do khẩu phần ăn không hợp lý, như: ăn thiếu đạm kéo dài, ăn nhiều chất béo ngọt khiến không tiêu hóa được, tích lại làm tổn thương tỳ vị, cũng có khi do nhiễm nhiều giun...
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Cúm là bệnh viêm cấp tính đường hô hấp do virut. Bệnh mang tính lây truyền, rất dễ phát thành dịch, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Sỏi thận tiết niệu là bệnh khá thường gặp ở nước ta. Theo y học cổ truyền, sỏi tiết niệu thuộc chứng thạch lâm, chứng sa lâm, hoặc cát lâm, huyết lâm (đái ra máu), yêu thống,... Người bệnh thường có biểu hiện đau lưng, tiểu tiện ra máu, tiểu tiện khó... Nguyên nhân chủ yếu do thấp nhiệt uất kết, thận hư, khí hư.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY