An toàn thực phẩm hôm nay

17 học sinh nhập viện, có 1 trẻ Tu vong sau khi ăn quả Hồng Châu

17 em học sinh ở huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai phải nhập viện sau khi ăn quả Hồng Châu.

 

Chiều 2/10, sau khi tan học, nhóm 17 em gồm 1 học sinh mầm non, 9 học sinh tiểu học và 7 học sinh thcs, cùng trú tại thôn hát tinh, xã chiềng ken (huyện văn bàn, lào cai) đã rủ nhau lên đồi gần nhà hái quả hồng châu ăn và bị ngộ độc.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND huyện Văn Bàn đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với gia đình đưa các học sinh tới cấp cứu tại các cơ sở y tế.

Quả Hồng Châu nguy hiểm gây ngộ độc

Mặc dù được các y, bác sĩ tận tình cấp cứu, nhưng đến khoảng 16h ngày 3/10, 1 học sinh đã không qua khỏi. Tám học sinh được chuyển tuyến về Hà Nội; 8 em còn lại được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bản.

Ông Phí Công Hoan, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn cho biết, ngoài trường hợp Tu vong, các học sinh đang chữa trị tại các bệnh viện đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi sức khỏe.

“ngay sau vụ việc, huyện đã chỉ đạo chặt hạ toàn bộ cây hồng châu gây ngộ độc tại chiềng ken. đây là một loài cây mọc hoang, quả trông rất bắt mắt, nhưng chứa nhiều độc tố. thời gian tới, các địa phương sẽ rà soát, chặt hạ triệt để loài cây này, tránh sự cố đáng tiếc tái diễn”, ông hoan thông tin.

(Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/17-hoc-sinh-nhap-vien-co-1-tre-tu-vong-sau-khi-an-qua-hong-chau-780224.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY