Tin y tế hôm nay

Tin y tế

179 mẫu dịch tễ tại Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh đã âm tính với SARS-CoV-2

(MangYTe) - Đã có 179/690 mẫu dịch tễ tại Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Song song đó, 225 y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện quận Tân Bình vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm lần 1.

Chiều 11/2, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hồ chí minh (hcdc) cho biết, 179/690 mẫu dịch tễ được lấy từ bệnh viện mắt tp hồ chí minh đã âm tính với sars-cov-2.

đến chiều 11/2, đã có kết quả 179/690 mẫu xét nghiệm từ bệnh viện mắt tp hồ chí minh âm tính với sars-cov-2.

Trước đó, vào chiều 10/2, HCDC tiếp nhận thông tin từ bệnh nhân Covid-19 đã từng đến Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh. Một trường hợp khác cho biết từng đi khám bệnh tại Bệnh viện quận Tân Bình.

Ngay sau khi nhận thông tin, HCDC lập tức triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng. Các bệnh viện lập tức rà soát camera truy vết hành trình di chuyển, xác minh tất cả các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân tại 2 bệnh viện nêu trên. Các trường hợp tiếp xúc gần F1 đã chuyển cách ly tập trung, trường hợp F2 cách ly tại nhà.

Từ khuya 10/2 đến sáng 11/2, thành phố đã quyết định lấy mẫu dịch tễ của toàn bộ nhân viên y tế của 2 bệnh viện này. theo đó, tại bệnh viện mắt tp hồ chí minh lấy 690 mẫu giám sát và 225 mẫu của cán bộ, nhân viên bệnh viện quận tân bình. kết quả xét nghiệm ban đầu 12 trường hợp tiếp xúc gần tại 2 bệnh viện đã có kết quả âm tính. trong 690 mẫu giám sát tại bệnh viện mắt tp hồ chí minh, đã có 179 trường hợp âm tính, các trường hợp còn lại đang đợi kết quả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/179-mau-dich-te-tai-benh-vien-mat-tp-ho-chi-minh-da-am-tinh-voi-sars-cov-2-409869.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY