Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

3 dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể vào sáng sớm cho thấy bạn có mạch máu yếu, cần khám ngay

(Tổ Quốc) - Nhiều người nghĩ bệnh mãn tính là căn bệnh của người trung niên và cao tuổi nên người trẻ đang phung phí sức khỏe, cộng với nhịp sống gấp gáp và áp lực công việc cao, thói quen sinh hoạt thất thường khiến sức khỏe ngày càng giảm sút, đặc biệt là sức khỏe mạnh máu.

Đối với sức khỏe của mạch máu, con người ăn nhiều thức ăn có mùi vị nặng, bao gồm thức ăn chiên rán, đồ nướng, thức ăn nhiều muối… làm tăng độ nhớt của máu và gây hại cho sức khỏe của mạch máu. Nhà khoa học y tế người Pháp Casanis tin rằng con người sống với các mạch máu.

3 dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể vào sáng sớm cho thấy bạn có mạch máu yếu, cần khám ngay - Ảnh 1.

Nói cách khác, sức khỏe của mạch máu liên quan tích cực đến tuổi thọ của một người, nếu mạch máu bị tắc và máu trở nên đặc quánh như cháo thì sẽ kéo theo nhiều bệnh mãn tính khác nhau như cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường, tăng acid uric máu, các bệnh tim mạch và mạch máu não... thậm chí là đột quỵ.

Trong việc duy trì sức khỏe của mạch máu, mọi người nên chú ý hơn đến những khó chịu xuất hiện trong cơ thể, vì những vấn đề nhỏ này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ ở một mức độ nhất định.

Buổi sáng thức dậy nếu cơ thể không có 3 hiện tượng này có nghĩa là mạch máu khỏe, bạn có không?

1. Chóng mặt và nhức đầu không rõ lý do

Khi chuông báo thức của bạn vang lên, bạn cũng bị chóng mặt và đau đầu không muốn dậy thì đừng vội bỏ qua hiện tượng này. nếu hiện tượng này diễn ra trong thời gian dài có nghĩa là bạn nên chú ý đến sức khỏe của mạch máu, đối với những người khỏe mạnh, cơ thể sau một đêm nghỉ ngơi, cộng với việc thải ra một lượng lớn nước, máu sẽ trở nên dính.

3 dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể vào sáng sớm cho thấy bạn có mạch máu yếu, cần khám ngay - Ảnh 2.

Nhưng với quá trình trao đổi chất, cảm giác này sẽ từ từ biến mất, nếu bạn không thể thư giãn, cảm giác chóng mặt, nhức đầu không biến mất trong vòng nửa tiếng thì cũng đừng bỏ qua, có thể đây không phải là vấn đề nhỏ. Hãy luôn chú ý uống nhiều nước có thể giúp làm loãng độ nhớt của máu và cũng có lợi cho sức khỏe mạch máu.

2. Chân tay tê mỏi không thuyên giảm trong thời gian ngắn

Đối với những người ngồi hoặc đứng lâu, bạn có thể đã từng trải qua hiện tượng tê bì chân tay. Tuy nhiên, một số người cũng cảm thấy như vậy ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Nếu điều này đúng với bạn, thì hãy chú ý đến thói quen sống.

3 dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể vào sáng sớm cho thấy bạn có mạch máu yếu, cần khám ngay - Ảnh 3.

Ví dụ, hút Thu*c, uống rượu, ăn thức ăn có hàm lượng natri cao (nhiều muối) bao gồm gia vị, đồ ăn nhẹ, dưa chua, thịt hun khói, đậu phộng tẩm gia vị… có thể ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông máu, khi tuần hoàn máu của các chi bị tắc nghẽn, chúng sẽ dễ gây tê bì chân tay.

3. Tức ngực, thở nặng nhọc

Nói chung, những người có sức khỏe tốt thường không thể nghe thấy nhịp thở bình thường của mình. Nếu những người xung quanh bạn có thể nghe rõ tiếng thở khò khè và bạn thường cảm thấy tức ngực thì có thể lượng máu cung cấp cho tim không đủ. Kết quả là lượng oxy bị giảm xuống và có thể bị rối loạn nhịp tim hoặc thậm chí là khó thở.

3 dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể vào sáng sớm cho thấy bạn có mạch máu yếu, cần khám ngay - Ảnh 4.

Vì vậy, khi có những biểu hiện khó chịu này bạn nên lưu ý, chỉ cần phát hiện và khắc phục sớm thì cơ thể sẽ được lợi.

Nguồn và ảnh: Kknews

Chang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/3-dau-hieu-xuat-hien-tren-co-the-vao-sang-som-cho-thay-ban-co-mach-mau-yeu-can-kham-ngay-220211118342471.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Chụp mạch máu não là một kỹ thuật hình ảnh nhằm khảo sát các mạch máu trong não. Một máy quét được sử dụng để chụp hình ảnh các mạch máu, sau đó tái tạo hình ảnh ba chiều (3-D) bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng trên máy tính. Các hình ba chiều giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh (radiologist) xem chính xác hơn cấu trúc của mạch máu trong các bệnh như: phình động mạch, hẹp mạch trong sọ hoặc ngoài sọ, và đột quỵ…
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY